Inter trước vòng 2 Serie A - Trở về và chiến thắng

12:57 Thứ bảy 13/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải mới với Inter Milan bắt đầu không mấy suôn sẻ như mọi năm. Họ hòa chật vật trên sân của Torino trong vòng đấu mở màn nhưng trận đấu tới, khi được trở về Thánh địa Giuseppe Meazza thì một chiến thắng gần như là điều bắt buộc với Nerazzurri.

Trong trận đấu vào ngày Chủ Nhật, Walter Mazzarri sẽ có sự trở lại sau chấn thương của một nhân tố vô cùng quan trọng trên hàng công đó là tiền đạo Rodrigo Palacio. Tuyển thủ người Argentina bình phục chấn thương là một tín hiệu đáng mừng cho tất cả Interista chứ không chỉ riêng Mazzarri. Trong trận đấu gặp Torino, không có sự phục vụ của Palacio, Inter đã chơi một trận đấu nhợt nhạt, thiếu sức sống và bế tắc đến cùng quẫn. Hernannes và Kovacic giẫm chân lên nhau trong một hàng tiền vệ quá chật chội còn Icardi thì gần như vô hại trên tuyến đầu vì không có được đối tác ăn ý.

Vì bận tham gia World Cup và đã giành ngôi Á quân cùng đội tuyển Argentina, sau đó dính chấn thương nên El Trenza không tham gia vào kỳ tập huấn cũng như giải đấu giao hữu trên đất Mỹ mà Inter tham dự. Không có chân sút số 1 của mình trong mùa giải trước, đội quân áo Xanh Đen ghi được rất ít bàn thắng ngoại trừ 2 lượt trận Play off Europa League với nhược tiểu Stjarnan khi họ đã nã vào lưới đối phương tổng cộng 9 bàn không gỡ.

Mùa giải mới với Inter Milan bắt đầu không mấy suôn sẻ như mọi năm.

Mùa giải trước Palacio là đầu tàu đoàn quân của Mazzarri khi ghi đến 17 bàn thắng và góp công rất lớn vào sự sáng tạo, mềm mại, uyển chuyển trong lối chơi. Bên cạnh sự trở lại của tiền đạo số 8 thì Inter còn có sự trở lại của Yuto Nagatomo trong đội hình xuất phát khi Jonathan gặp chấn thương. Vị trí của M' Villa ở trung tâm hàng tiền vệ sẽ được Hernannes thế chỗ.

Trận đấu trước gặp Torino, Hernannes được đẩy lên quá cao nên không phát huy được hết khả năng của mình, lần này được trở lại vị trí sở trường tuyển thủ người Brazil sẽ thể hiện được những phẩm chất tốt nhất bên cạnh Kovacic và Medel còn ở hành lang trái Dodo sẽ là người đảm nhận trách nhiệm. Trong sơ đồ 3 - 5 - 2 yêu thích của Mazzarri, 3 trung vệ đã khuyết đi một người quan trọng nhất ở ngay phía trên thủ môn Handanovic đó chính là tân binh Vidic. Trung vệ người Serbia đã nhận ngay một thẻ đỏ vào những phút bù giờ trong trận mở màn do vỗ tay “khen” trọng tài bởi những tình huống xử lý có phần thiên vị cho Torino. Vị trí của Vidic để lại sẽ được đội trưởng Ranocchia thay thế và thế chỗ cho vị trí trung vệ lệch phải sẽ là Marco Andreolli - cũng là một người Italia hiếm hoi trong đội hình Nerazzurri bên cạnh Ranocchia. Vị trí trung vệ lệch trái vẫn thuộc về cầu thủ người Brazil - Juan Jesus.

Bên phía Sassuolo, Đội bóng xứ Emilia – Romagna sẽ ra quân với đội hình không có gì thay đổi mấy so với trận ra quân hòa 1 - 1 với Cagliari. Họ vẫn sẽ xuất phát với đội hình 4 - 3 - 3 quen thuộc với 3 mũi nhọn trên hàng công là Zaza, Berardi và Sansone. Các hậu vệ Inter sẽ phải đặc biệt chú ý đến Zaza khi hiện anh đang là một trong những cái tên được săn lùng nhất nước Ý khi thi đấu thăng hoa trong 2 trận đầu tiên góp mặt cùng Azzurri dưới triều đại của Antonio Conte.

Zaza cùng với Ranocchia bên phía Inter đã được tân HLV của Azzurri trọng dụng khi cả 2 đều ra sân ngay từ đầu trong 2 trận đấu Italia gặp Hà Lan và Na Uy và đều có chiến thắng với cùng một tỉ số 2- 0. Nay trở về Serie A, Zaza và Ranocchia lại đối đầu nhau trong 2 màu áo khác. Nếu đội trưởng số 23 của Inter bắt chết được Zaza thì sức mạnh của Sassuolo sẽ giảm đi rất nhiều. Có một điều đặc biệt là toàn bộ 11 cầu thủ Sassuolo ra sân trong trận đấu đầu tiên của họ đều là người Italia. Đây là một điểm tích cực và đáng để các đội bóng khác của Serie A học hỏi trong đó đặc biệt là Inter khi gần như mùa bóng này Nerazzurri chỉ có một người Italia trong đội hình chính thức – chính là đội trưởng Andrea Ranocchia.

Sau lượt trận đầu tiên cả Inter và Sassuolo đều chỉ kiếm được một điểm thì ở lượt trận thứ 2 cả HLV Eusebio Di Francesco của đội bóng chủ sân Mapei và Walter Mazzarri bên phía Inter đều muốn giành cho mình một chiến thắng đầu tay. Việc được thi đấu trên sân nhà Giuseppe Meazza là một lợi thế lớn cho Inter khi có hàng chục vạn khán giả cổ vũ cộng với một đội hình được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Sassuolo. Nếu Mazzarri không đem về 3 điểm thì thảm họa sẽ đổ ập xuống đầu của vị HLV sinh ra tại San Vincenzo này khi các Interista đang dần chán ngán với cái sơ đồ 3 – 5 – 2 bế tắc của ông.

(Bạn đọc: Interista Phan Hùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục