Inter thất thủ trước Marseille ngay trong những giây cuối cùng

04:57 Thứ năm 23/02/2012

Bàn thắng quý như vàng của Andre Ayew trong những giây cuối cùng của trận đấu đã giúp cho Marseille có được lợi thế khá lớn trước trận lượt về gặp Inter Milan.

Với việc để thất bại đến năm trong số sáu trận đấu gần đấy nhất, tương lai của HLV Claudio Ranieri tại Inter hiện như sợi chỉ treo trước gió và có thể đứt bất cứ lúc nào. Vì thế vị chiến lược gia người Ý đang rất cần một chiến thắng để cứu vãn chiếc ghế chỉ đạo của mình tại Inter.

Và trong một trận đấu mang ý nghĩa sinh tồn như thế trước Marseille vào rạng sáng nay, Ranieri đã tiếp tục chấp nhận đánh bạc với sơ đồ 4-4-1-1, một sơ đồ có thể giúp Sneijder phát huy hết khả năng của mình trong vài trò hộ công, tuy nhiên cũng nên nhớ rằng chính vì sơ đồ này, Inter cũng đã không thắng trong sáu trận vừa qua.

Andre Ayew đã trở thành người hùng của Marseille trong trận đấu ngày hôm nay. Ảnh: Internet.

Sau những phút đầu tiên thi đấu có phần lép vế so với đối thủ, nhưng chính nhờ sự chắc chắn của hàng phòng ngự đã giúp cho Inter đứng vững trước sức ép kinh khủng của đội chủ nhà. Và nếu may mắn hơn, ngay ở phút thứ 10, Inter đã có thể vượt lên dẫn trước nếu thủ thành Mandanda không xuất sắc cứu thua cho Marseille sau pha dứt điểm của Forlan.

Và có lẽ pha hỏng ăn của tiền đạo người Uruguay cũng là điểm nhấn lớn nhất trong 45 phút đầu tiên của trận đấu này. Vì đối với đội chủ nhà, tuy đã có tỷ lệ cầm bóng lên đến 65%, nhưng phần lớn trong số đó là những miếng bài tấn công biên có phần bế tắc, và thỉnh thoảng là những cú sút cầu may từ khoảng cách rất xa so với vị trí của đứng thủ thành Cesar. Trong khi đó đối với Inter, thế trận phòng ngự phản công của họ chỉ mới hoàn thành được một nửa ở khâu phòng ngự, còn trong những đợt phản công của mình thì đội khách lại tỏ ra không mấy nguy hiểm với những tình huống mất bóng dễ dàng của Stankovic và Zarate, trong khi đó nhạc trưởng Sneijder thì vẫn thi đấu mờ nhạt như mọi khi.

Bước sang hiệp hai, thế trận trên sân vẫn không thay đổi mấy so với hiệp một. Vẫn là sự non nớt trong việc tổ chức của các cầu thủ đội chủ nhà trước hàng phòng thủ "vừa già, vừa cay" của Inter. Họ đã không có thêm bất kỳ một phương án tấn công nào mới ngoài việc chỉ biết treo bóng vào trong cho các tiền đạo đánh đầu hay những cú sút cầu may. Trong khi đó ở bên phần sân nhà của Marseille, thủ thành Mandanda tiếp tục có thêm những phút làm việc khá nhàn hạ, khi hầu như anh không có bất cứ cơ hội nào để trổ tài khi những đợt lên bóng của Inter đã tỏ ra tệ không kém so với hiệp một.

Trong một thế trận như không có gì là nổi bật như thế, tưởng chừng hai đội sẽ kết thúc trận đấu mà không có bất bàn thắng nào được ghi, thi một kịch bản có lẽ nhiều người không thể ngờ tới đã xuất hiện, và nhân vật chính là Andre Ayew của Marseille. Ngay đúng những giây cuối cùng của trận đấu, A.Ayew đã vượt qua sự truy cản của các hậu vệ Inter để đánh đầu tung lưới Cesar, ghi bàn thắng duy nhất và quý như vàng cho Marseille trong trận đấu này.

Với thắng lợi tuy chỉ là 1-0, nhưng Marseille đã có một lội thế rất trước trận đấu lượt về trên Giuseppe Meazza vào tháng sau. Vì chỉ cần một trận hòa, đội bóng của nước Pháp cũng đã điền tên mình vào vòng tứ kết của giải.

Đội hình ra sân:

Marseille: Mandanda; Azpilicueta, Diawara, N'Koulou, Morel; Diarra, Cheyrou; Amalfitano, Valbuena, A Ayew; Brandao

Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Chivu; Zanetti, Stankovic, Cambiasso, Zarate; Sneijder; Forlan


Lịch thi đấu và kết quả lượt đi vòng 1/16 Champions League:

22/2/2012

0h00: CSKA Moskva 1 – 1 Real Madrid

2h45’: Napoli 3 – 1 Chelsesa

23/2/2012

2h45’: FC Basel 1–0 Bayern Munich

2h45’: O. Marseille 1–0 Inter Milan
Xuân Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục