Inter: Sneijder trở lại, nhưng ai cần anh?

13:27 Thứ sáu 13/01/2012

Có thể việc phải lựa chọn giữa Sneijder và Alvarez sẽ khiến HLV Ranieri phải đau đầu. Liệu Gã thợ hàn có dám thay đổi một sơ đồ đang đi vào ổn định để lấy chỗ cho Sneijder?

Sneijder (phải) đang mất vị trí tại Inter

Wesley Sneijder dính chấn thương từ ngày 20/11/2011. Mãi tới ngày 10/1 vừa qua, ngôi sao người Hà Lan này mới bình phục. Trong các buổi tập gần đây của Inter, Sneijder đều góp mặt và thực hiện đầy đủ giáo án của HLV Ranieri. Chính anh cũng thổ lộ muốn được đá chính trong trận derby thành Milan cuối tuần này. Nhưng vấn đề ở chỗ, Sneijder phải chấp nhận thực tế là vai trò của anh ở Giuseppe Meazza hiện không còn quá quan trọng như dưới thời cựu HLV Mourinho.

Bằng chứng, tới nay thì Sneijder mới 5 lần đá chính cho Inter ở Serie A, ghi vỏn vẹn 1 bàn. Lần gần nhất tiền vệ 27 tuổi này đá cho Nerazzurri đã cách đây hơn 2 tháng, ở trận thắng Lille ngày 02/11. Trong chuỗi trận thăng hoa của Inter thời gian qua (thắng 7/8 vòng gần nhất tại Serie A) không hề có dấu ấn nào của Sneijder.

Nên nhớ, trước trận derby Milan thì chẳng có ai nhắc đến sự trở lại của Sneijder. Trong khi nếu là trước đây thì hẳn các Interista phải mở tiệc ăn mừng một khi ngôi sao người Hà Lan kịp bình phục ngay trước thềm trận đấu quan trọng này. Chưa hết, chẳng phải ngẫu nhiên mà người đại diện của Sneijder thời gian qua đã bay tới Manchester để bàn về khả năng anh chuyển tới Man City hoặc Man United. Đây là những dấu hiệu cho thấy Inter tin tưởng họ đã sẵn sàng cho cuộc sống không Sneijder.

Ngoài việc chấn thương liên miên và sa sút phong độ, một nguyên nhân nữa khiến Sneijder mất vị trí là sự tỏa sáng của R.Alvarez. Sau thời gian đầu chưa hòa nhập với môi trường mới, giờ thì cầu thủ trẻ người Argentina này càng chơi càng hay. Bằng chứng, Alvarez đã ghi 1 bàn và có 3 đường kiến tạo/3 trận gần nhất của Inter. Nói cách khác, phong độ ấn tượng của Alvarez góp công lớn vào chuỗi trận thăng hoa của Inter.

Có thể việc phải lựa chọn giữa Sneijder và Alvarez sẽ khiến HLV Ranieri phải đau đầu. Liệu Gã thợ hàn có dám thay đổi một sơ đồ đang đi vào ổn định để lấy chỗ cho Sneijder?

Minh Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục