Inter muốn mua những cầu thủ Brazil: Chuyển hướng đầu tư

13:27 Thứ ba 18/06/2013

Trong khi vụ mua bán chuyển nhượng quyền sở hữu giữa Chủ tịch Moratti và doanh nhân Erick Thohir vẫn đang bị đóng băng, BLĐ Inter đang dự định chuyển hướng đầu tư sang những cầu thủ Brazil trong những năm tới.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Đích ngắm Selecao

Thị trường cầu thủ ở Brazil hiện đang là một ‘mỏ vàng’ đối với những nhà tuyển mộ có con mắt nhìn xa trông rộng. Nói không quá, sự sa sút về thành tích của Selecao trong những năm qua là nguyên nhân khiến giá trị chuyển nhượng của những cầu thủ xứ Samba đã giảm rõ rệt, trong khi đó, chất lượng của lò đào tạo trứ danh tại mảnh đất màu mỡ này không hề xuống. Vụ chuyển nhượng của Neymar mới đây đã mở đầu lại cho trào lưu tìm kiếm tài năng tại đất nước rộng lớn nhất Nam Mỹ này. Chính vì thế, Inter đã phái những trinh sát tới Confed Cup để vừa xem vừa làm việc luôn về những cầu thủ đang muốn tìm kiếm môi trường mới ở châu Âu.

Trong số những nhân vật được để mắt tới, ngoài tiền vệ Hernanes đang chơi cho Lazio, Inter còn liệt kê ra vào cái tên trong danh sách ‘đi chợ’. Tiền vệ Paulinho của Corinthians, người vừa ghi 1 bàn thắng giúp Brazil hạ Nhật Bản 3-0 mới đây, đang là một món hàng hot trên TTCN. Giá trị của cầu thủ này được đánh giá là tăng lên từng ngày. Theo người đại diện Giuliano Bertolucci, Paulinho không muốn sang Anh thi đấu, như vậy là những đối thủ cạnh tranh của Inter như Tottenham hay Chelsea đã bị loại bỏ. Không chỉ có vậy, Inter cũng đang quan tâm tới thủ môn Rafael Santos của Corinthians. Trước kia, Inter đã từng thành công khi mua thủ môn vô danh Julio Cesar và biến anh này thành ngôi sao, thì họ cũng có thể làm điều tương tự với Rafael Santos. Nếu đầu tư vào thủ môn này, Inter sẽ chỉ phải bỏ ra 5 triệu euro.

Truyền thống ‘Argentina hóa’ bị dỡ bỏ

Xưa nay, Inter vốn có truyền thống đầu tư vào những cầu thủ Argentina. Tuy nhiên kỷ nguyên đó có thể sẽ chấm dứt từ mùa Hè này, khi Inter đang lên kế hoạch thanh lý bớt những cầu thủ xứ Tango trong đội hình. Mùa tới, đội trưởng Zanetti sẽ nghỉ thi đấu ít nhất 6 tháng đầu, không loại trừ khả năng anh sẽ giã từ sự nghiệp sớm. Đội phó Cambiasso cũng chưa được xem xét gia hạn HĐ. Điều tương tự sẽ áp dụng với các lão tướng Walter Samuel hay Diego Milito. Theo kế hoạch, chỉ có 2 cầu thủ tấn công đã đóng góp nhiều trong mùa vừa rồi Ricardo Alvarez và Rodrigo Palacio là được giữ lại. So với con số trung bình khoảng 10 cầu thủ Argentina trong đội 1, Inter đã giảm bớt xuống còn 7 trong mùa vừa rồi và con số này sẽ giảm nhiều hơn nữa trong năm tới.

Inter đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ nên chắc chắn sẽ có rất nhiều thay đổi về lực lượng trong mùa Hè này. Hiện đội bóng vẫn chưa có những bản HĐ lớn nào đáng kể tính từ thời điểm Walter Mazzarri đến cầm quân. Việc chuyển hướng đầu tư hiện cũng chỉ là một dự án và để hiện thực hóa, trước mắt Chủ tịch Moratti sẽ phải quyết việc sẽ tiếp tục đầu tư hay nhượng lại cho tỷ phú Indonesia.

Minh Hiếu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục