Inter Milan và nỗi lo hàng thủ

11:24 Thứ hai 28/10/2024

TinTheThao.com.vnTrận hòa 4-4 với Juventus rạng sáng nay bộc lộ không ít vấn đề lớn nơi hàng thủ của Inter Milan.

Hàng thủ thiếu chắc chắn trước Juventus

Trận đấu giữa Inter Milan và Juventus rạng sáng nay khép lại với tỉ số hòa 4-4 điên rồ. 2 đội đã tạo ra màn rượt đuổi kịch tính đầy hấp dẫn.

Có lẽ Inter Milan là đội tiếc nuối hơn về kết quả này khi không có được trọn vẹn 3 điểm. Ngay đầu hiệp 2, họ có lợi thế dẫn trước với tỉ số 4-2 và tiếp tục tạo ra thêm được những cơ hội. Nhưng không những không thể ghi thêm bàn để kết liễu trận đấu, Nerazzurri lại bộc lộ vấn đề nơi hàng thủ.

Hàng thủ Inter Milan thi đấu thiếu chắc chắn trước Juventus.

Để rồi họ để Juventus chọc thủng lưới 2 bàn trong quãng thời gian cuối trận và chấp nhận chia điểm. Trong cả hiệp 2, tỉ lệ bàn thắng kỳ vọng của đội bóng áo sọc trắng đen chỉ là 0.41. Vậy nhưng thủ thành Yann Sommer vẫn phải vào lưới nhặt bóng tới 2 lần. Rõ ràng đây là thống kê đáng thất vọng với Inter Milan.

Xét cả trận đấu, chỉ có 5 lần Juventus tung ra được những cú dứt điểm trúng mục tiêu. Và 4 trong số đó đem về cho họ bàn thắng. Vấn đề lớn nhất nơi hàng thủ Inter Milan trong trận đấu mới đây nằm ở sự thiếu tập trung và phản ứng chậm chạp từ phía các hậu vệ trước nhiều pha bóng tưởng như rất đơn giản. Ngoài ra, họ để cho đối thủ có quá nhiều khoảng trống để có thể tổ chức những tình huống tấn công.

Sau trận đấu, HLV Simone Inzaghi không giấu nổi sự thất vọng. Ông cho rằng đội nhà phòng ngự tệ và đáng ra xứng đáng có được nhiều hơn 1 điểm trước Juventus.

Nỗi lo lớn trong hành trình phía trước

Sau 9 vòng đấu đầu tiên tại Serie A, Inter Milan đã để thủng lưới tới 13 bàn thua. Con số này nhiều nhất trong các đội top 4 trên BXH.

Số lần Inter Milan phải vào lưới nhặt bóng tới nay hơn 1 nửa so với tổng số bàn thua họ phải nhận ở Serie A mùa trước. Ở mùa giải 2023/24, Nerazzurri chỉ để đối phương chọc thủng lưới 22 lần. Hàng thủ chắc chắn là một trong những tiền đề giúp họ giành chức vô địch Serie A.

Nhưng vũ khí lợi hại của Inter Milan mùa trước giờ đây lại đang có dấu hiệu trở thành nỗi lo với đội bóng áo sọc xanh đen. Trong cả 4 tình huống thủ thành Yann Sommer có thể vào lưới nhặt bóng, đặc biệt là ở 2 bàn thua cuối trận, không quá khi nói rằng hàng thủ Inter Milan hoàn toàn có thể làm tốt hơn để không bị thủng lưới nhiều như vậy.

HLV Simone Inzaghi cần phải nhanh chóng tìm giải pháp cải thiện hàng thủ Inter Milan.

Chắc chắn, trận gặp Juventus mới đây sẽ là bài học mà HLV Simone Inzaghi cùng các học trò cần rút kinh nghiệm sâu sắc. Họ sẽ cần phải sớm cải thiện sự chắc chắn của hàng thủ nếu còn muốn tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua vô địch.

Sau trận hòa với Juventus, Inter Milan vẫn đang xếp thứ hai trên BXH với 18 điểm. Họ kém đội đầu bảng Napoli 4 điểm trong cuộc đua vô địch.

Minh Khuê | 11:24 28/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục