Inter Milan nhắm mua Podolski: Tìm một “Klinsmann” mới?

21:00 Chủ nhật 09/03/2014

(Tinthethao.com.vn) - Theo những tin tức từ giới truyền thông Ý mới tiết lộ thì Inter Milan đang lên kế hoạch chiêu mộ ngôi sao Lukas Podolski của Arsenal. Dường như, Nerazzurri đang muốn tìm kiếm hình ảnh của một “Jurgen Klinsmann” mới ở Giuseppe Meazza.

Jurgen Klinsmann thi đấu cho Inter Milan từ năm 1989, sau khi chuyển đến từ CLB Stuttgart. Ở năm đầu tiên, mặc dù có mâu thuẫn với HLV Trapattoni, nhưng tiền đạo người Đức vẫn có cho mình 13 bàn thắng, giúp Inter có được vị trí thứ ba chung cuộc. Ở mùa kế tiếp, anh ghi hơn năm trước 1 bàn và giành ngôi á quân Serie A cùng Inter. Bên cạnh đó, họ còn đoạt luôn UEFA Cup trước đối thủ AS Roma. Sau mùa giải này, Klinsmann không còn giữ được phong độ, nhưng chỉ trong thời gian ngắn anh đã trở thành một thần tượng mới tại sân Giuseppe Meazza.

Lukas Podolski. Ảnh: Internet

Còn ở hiện tại, kể từ khi lên tiếp quản gia đình Moratti trong vai trò chủ tịch đội bóng thành Milan, tỷ phú Erick Thohir rất muốn “thay máu” đội hình Nerrazurri. Sau khi chính thức ký hợp đồng với trung vệ Nemanja Vidic, Inter Milan đang tiếp tục tìm kiếm thêm các mục tiêu chất lượng để tăng cường sức mạnh đội hình trong mùa hè. Mới đây, đội bóng nửa xanh-đen thành Milan vừa đưa đưa thêm cái tên Lukas Podolski, tiền đạo đang khoác áo Arsenal vào “tầm ngắm”.

Lukas Podolski đã chuyển đến đầu quân cho Arsenal từ mùa hè năm 2012 sau khi anh “chia tay” đội bóng cũ, Koln. Ngay lập tức, ngôi sao 28 tuổi này đã có màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải đầu tiên trên đất Anh với 16 bàn thắng trong 42 lần ra sân. Bên cạnh đó, lối chơi linh hoạt của cựu cầu thủ Cologne cũng tỏ ra hết sức phù hợp với phong cách đá tấn công của Pháo thủ. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, Podolski đang thực sự gặp khó khăn.

Do những chấn thương liên tiếp đã khiến tiền đạo người Đức không còn duy trì được phong độ ổn định. Chỉ ra sân có 8 trận kể từ đầu mùa đến giờ, cầu thủ 28 tuổi đã không thể hiện được nhiều và trước tình hình có phần thiếu khả quan, Podolski cũng đang cân nhắc đến việc rời sân Emirates. Và Inter Milan chính là CLB khá nhiệt tình theo đuổi chân sút này. Có vẻ như, ban huấn luyện Nerazzurri đang muốn đưa Podolski trở thành một “Jurgen Klinsmann” như ngày nào, mang về cho họ những danh hiệu.

Lukas Podolski, cũng như Klinsmann, chơi ở vị trí tiền đạo. Podolski còn trội hơn khi có thể thi đấu ở hàng lang cánh. Cả hai sở hữu khả năng ghi bàn khá nhạy bén, chọn đúng vị trí để đón bóng. Ngày trước, Klinsmann đã ghi được 41 bàn sau 123 lần khoác áo Inter. Một thành tích không quá tệ. Tuy không được chức vô địch Seria A lần nào, nhưng anh lại tìm thấy niềm vui ở đấu trường châu Âu. Tương tự như thế, Podolski chơi khá hay mỗi khi được trao cơ hội ra sân ở Champions League . Anh hoàn toàn có thể làm hơn cả người tiền nhiệm của mình.

Mặc dù vậy, kế hoạch chiêu mộ Podolski của Inter chưa chắc đã dễ dàng bởi cho tới thời điểm này, HLV Wenger không hề có ý định để tiền đạo người Đức ra đi. Bên cạnh đó, việc thầy trò HLV Mazzarri gặp khó trong cuộc đua giành một vé dự Champions League mùa sau cũng khiến cho họ trở nên “mất giá”. Với một cầu thủ tài năng như Podolski, đương nhiên là anh vẫn thi đấu ở sân chơi danh tiếng nhất châu Âu thay vì Europa League. Liệu sẽ có một “Klinsmann” mới ở Giueppe Meazza.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục