Inter Milan: Một cuộc cách mạng bắt đầu

01:21 Thứ sáu 28/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chủ tịch Erick Thohir của Inter Milan đang mang đến niềm tin cho người hâm mộ bằng một cuộc cách mạng lớn để giúp đội bóng vực dậy sau khoảng thời gian dài lâm vào thế khó khăn. Và xem ra, Premier League được xem như giải đấu thích hợp cho kế hoạch nhân sự này.

Hàng thủ và bài toán tấn công chính là nơi mà Inter Milan muốn tái thiết nhất khi mùa giải này kết thúc. Chủ tịch Erick Thohir dường như đang làm chủ tình hình bằng nhiều phương án thay thế cho nơi đây. Ở mùa này, Inter đã gặp khó trong cuộc chiến top đầu tại Serie A do hàng công thi đấu không chất lượng và một hệ thống phòng ngự thiếu khoa học.

Chủ tịch Thohir quyết thực hiện 1 cuộc cách mạng nhân sự. Ảnh: Internet

Inter Milan hiện xếp thứ 7 tại Serie A với 47 điểm, kém đội đứng thứ 4 là Fiorentina 4 điểm. Rõ ràng, đây là khoảng cách không hề lớn để giúp đội bóng này nuôi tham vọng góp mặt trong top 4 khi mùa giải 2014 kết thúc. Nhưng sẽ là hợp lý hơn nếu như Inter tập trung vào thị trường chuyển nhằm hướng tới mùa giải mới thành công hơn. Juventus, Roma hay Napoli ở mùa giải này đã tương đối thành công tại Serie A nhờ vào độ đầu tư hợp lý trên thị trường chuyển nhượng. Ngược lại, Inter vẫn chưa cho thấy dấu hiệu đó.

Một cuộc cách mạnh dưới triều đại chủ tịch Erick Thohir là sự cần thiết. Inter đang lạc lối trong cách làm bóng đá của mình kể từ khi chiến lược gia Mourinho ra đi. Bản thân đội bóng cùng không có được dàn ngôi sao đồng đều cũng như chiến lược gia tài năng để giúp CLB vượt qua khó khăn. Hơn lúc nào hết, đội bóng đang rất muốn tìm lại ánh hào quang của quá khứ. Hiện tại, HLV Walter Mazzarri nuôi hy vọng đội nhà sẽ góp mặt trong top 3 khi mùa giải kết thúc. Và xem ra đây là mục tiêu phù hợp nhất mà Inter hướng đến tới vào thời điểm khó khăn này.

Hiện tại, BLĐ đội bóng đang nhắm tới 3 ngôi sao tầm cỡ tại Premier League để đem về CLB Inter. Ngoài bản hợp đồng đã thành công mang tên trun vệ Nemanja Vidic của Man United theo dạng CN tự do vào Hè 2014. Giờ đây, chủ tịch Erick Thohir cũng sẵn sàng chi đậm để chiêu mộ thành công hậu vệ Bacary Sagna của Arsenal. Hợp đồng của hậu vệ phải 31 tuổi với Arsenal sẽ đáo hạn vào Hè 2014 và cả hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận gia hạn. Inter đang rất muốn nhân cơ hội này để thuyết phục cầu thủ người Pháp sang Milan thi đấu.

Chưa dừng lại ở đó, Inter Milan cũng rất muốn có được sự phục vụ của một trong hai tiền đạo hàng đầu Premier League đó là Dzeko và Torres. Ngoài ra, tiền đạo Eto’o cũng đang ngỏ ý quay lại đội bóng cũ để phục vụ sự nghiệp còn lại. “Hàng công sẽ là nơi được đầu tư trọng điểm. Đưa Eto’o trở lại? Inter hiện đang có một tiền đạo lớn tuổi là Palacio (32 tuổi) và một chân sút trẻ tuổi là Icardi (21). Bởi vậy, một chân sút ở độ chín là ưu tiên. Dzeko hoặc Torres có thể sẽ tới. Nhưng chúng tôi cần phải cân đối quỹ lương của đội bóng”, Thohir chia sẻ cởi mở về kế hoạch gia cố hàng công.

Rõ ràng, để có được sự phục vụ của những ngôi sao kể trên, chủ tịch Thohir chắc chắn sẽ bỏ ra một khoảng tiền không hề ít. Dzeko chắc chắn không rẻ, vào khoảng 20-25 triệu euro. Còn Torres dự kiến không quá 20 triệu euro.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục