Inter Milan khủng hoảng: Lỗi tại ai đây?

20:15 Thứ sáu 24/02/2012

Chuông báo động đổ dồn ở Giuseppe Meazza với chuỗi trận không thắng liên tục của Inter được nâng lên con số 7 và người ta bắt đầu ngờ vực khả năng của Ranieri. Nhưng có phải là lỗi của riêng Gã thợ hàn hay không? E rằng chúng ta phải nhìn nhận lại một cách công bằng hơn cho ông.

Hãy nhìn vào ngày 25/1/2012 và khởi đi từ đó xem thành tích của Inter ra sao? Trước ngày 25 ấy, Inter vừa có một chiến thắng đáng ghi nhận trước Lazio để bổ sung vào chuỗi trận ấn tượng bắt đầu từ ngày 10/12/2011. Nhưng chính từ ngày 25/1 đó trở đi là chuỗi không thắng 7 trận kể trên. Vậy thì ngày 25/1 đóng vai trò gì trong câu chuyện ở Inter hôm nay?

Các trụ cột của Inter đều đã lớn tuổi và không còn thể lực tốt nhất

25/1 là ngày mà vụ chuyển nhượng Thiago Motta sang PSG xuất hiện những diễn biến có lợi cho đội bóng thủ đô nước Pháp. Hôm ấy, Inter thua Napoli và Thiago chơi 76 phút cuối cùng trong màu áo xanh-đen. Vòng kế tiếp, Inter gặp một thất bại khác, 0-1 trước Lecce, đội bóng mà trước đó chỉ 1 tháng Inter còn đè bẹp với tỷ số 4-1. Sau chiến bại trước Lecce chưa đầy 24 giờ đồng hồ, Motta ra mắt ở PSG và trong ngày Inter gục ngã ấy, anh không có mặt ở nước Ý.

Câu chuyện ấy nói lên điều gì? Không thể nói Inter sụp đổ chỉ vì mình Motta, nhưng đó lại là ví dụ điển hình cho Inter trong 3 mùa bóng gần đây. Sau khi đoạt “cú ăn ba” ở mùa 2009/10, Inter đã không còn là một thế lực nữa. Đồng ý là Mourinho ra đi để lại một lỗ hổng lớn, nhưng điều đáng nói hơn là lực lượng của Inter cũng xập xệ đi nhiều. Giả như có Mourinho lúc này đi nữa, Inter cũng khó là đối thủ cạnh tranh Scudetto đáng gờm chứ đừng nói đến chuyện mơ về ngai vàng Champions League.

Đội hình Inter thua Marseille đêm hôm thứ Tư vừa rồi khác gì đội hình Inter ở trận chung kết Champions League 2009/10? 8/11 vị trí chính thức vẫn giữ nguyên, chỉ trừ 3 vị trí của Pandev, Eto’o, Milito được thay bằng Forlan, Zarate, Stankovic. Và ngay cả Stankovic cũng là người của mùa 2009/10 xa xưa ấy chứ không phải mới mẻ gì. Hơn nữa, 9/11 cầu thủ đá chính của Inter hôm nay đã ngoài 30 tuổi và lực lượng thay thế vẫn chưa đủ tầm để bù lấp mà điển hình là việc Motta ra đi để rồi được thế chân bởi một Guarin trẻ trung hay một Palombo nhiều dấu hỏi.

Bệnh của Inter đã rõ. Nó nằm trong chính sách chuyển nhượng nhiều vấn đề của Moratti. Quá nhiều trụ cột già yếu không có người thế chân. Quá nhiều cầu thủ giỏi ra đi; như Coutinho, Balotelli, Motta, Muntari, Eto’o (và tương lai có thể là cả Sneijder) mà những người mới đến đều không xứng tầm. Phải chăng, Moratti đang gặp khủng hoảng về tài chính trong cơn bão suy thoái kinh tế hay ông chủ quan ngủ trên vinh quang đã cũ của 3 mùa bóng trước? Câu hỏi không cần lời giải đáp vì nó đã làm quá rõ một vấn đề khác cần được minh bạch hơn. Đó chính là lỗi không phải của Ranieri, người có lẽ cũng đang vò đầu bứt tai vì không biết lấy ai ra để đua tranh trong tình thế lửa bỏng nước sôi như hiện thời.
Chiêu Nghi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục