Inter Milan 3-2 Torino: Ngả mũ với Thuram; Đá tảng toàn năng

06:05 Chủ nhật 06/10/2024

TinTheThao.com.vnDù khá chật vật song Inter Milan cuối cùng cũng có được điều mình cần sau cuộc chạm trán ở San Siro.

Cầu thủ hay nhất trận

Marcus Thuram đã có một màn trình diễn ấn tượng ở cuộc chạm trán vừa qua khi ghi cả 3 bàn thắng cho Inter Milan. Tiền đạo người Pháp thể hiện khả năng chọn vị trí và dứt điểm tuyệt vời.

Thuram sắm vai người hùng của Inter.

Không chỉ tỏa sáng với những pha lập công, Thuram còn ghi dấu ấn với 2 đường chuyền mang đến cơ hội rõ ràng cho đồng đội, cùng 2 tình huống tranh chấp tay đôi thành công. Tuy nhiên ngày vui của chân sút người Pháp đã bị gián đoạn khi anh phải rời sân vì một chấn thương ở phút 68.

Ai tệ nhất?

Trung vệ Guillermo Maripan bên phía Torino là nguyên nhân khiến đội khách phải rơi vào thế bị động trong hầu hết thời gian trận đấu. Anh lĩnh tấm thẻ đỏ ngay từ phút 20 sau một pha vào bóng liều lĩnh.

Vì vậy, dù cho Torino chơi kiên cường trước sức ép của đội chủ nhà, song họ cũng chỉ có thể ghi 2 bàn thắng và chấp nhận trắng tay rời San Siro.

Thống kê chiến thuật

Với lợi thế lớn về mặt quân số, Inter dễ dàng chiếm lĩnh thế trận. Trong hiệp một, họ cầm bóng đến 80%, tung ra 12 pha dứt điểm, thực hiện 400 đường chuyền trong đó có 2 cơ hội rõ rệt được tạo ra và đều được chuyển hóa thành bàn thắng.

Inter chiếm lĩnh thế trận.

Torino mặc dù gặp bất lợi nhưng vẫn biết cách tạo ra điểm nhấn. Họ có cho mình 1 pha lập công để nhen nhóm hy vọng trước khi hiệp một khép lại chỉ sau 100 đường chuyền và 3 pha dứt điểm.

Sau giờ nghỉ, Inter tiếp tục làm chủ cuộc chơi khi sở hữu thời lượng kiểm soát bóng 79%, thực hiện 17 tình huống bắn phá khung thành đối thủ với 5 cơ hội rõ rệt được tạo ra sau 334 đường chuyền (đối phương chỉ có 92). Mặc dù vậy, họ cũng chỉ ghi thêm được 1 bàn thắng.

Trong khi đó, Torino đã tận dụng cơ hội một cách tuyệt đối khi ghi được 1 bàn thắng trên chấm phạt đền.

Điểm nóng

Alessandro Bastoni xứng đáng nhận về lời khen ngợi sau màn trình diễn ấn tượng ở trận cầu vừa rồi. Anh chơi lệch trái trong hàng phòng ngự 3 người của Inter Milan và đã gây ấn tượng mạnh mẽ bởi sự toàn diện của mình.

Trong phòng ngự, Bastoni luôn mang đến thử thách cho các tiền đạo đối phương. Trung vệ người Ý sở hữu 5 pha tranh chấp tay đôi thắng lợi, 1 cú đánh chặn và 2 pha phá bóng giải nguy.

Đặc biệt hơn, trong bối cảnh Inter Milan liên tục dồn ép đối thủ, Bastoni đã thể hiện khả năng hỗ trợ tấn công tuyệt vời với 4 đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội, 3/3 pha tạt bóng chính xác, 4/6 đường chuyền dài tìm đến đúng địa chỉ, 2 cơ hội được tạo ra trong đó có 1 đường kiến tạo.

Lê Trường Sơn | 06:05 06/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục