Inter Milan – Stevan Jovetic: Mối lương duyên hoàn hảo

08:28 Thứ năm 27/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong bối cảnh hàng loạt đại gia Serie A chào hàng mùa giải mới bằng những trận đấu thất vọng và mất điểm thì việc Inter Milan giành được trọn vẹn ba điểm đã là điều đáng mừng. Người góp công lớn cho chiến thắng ấy là Stevan Jovetic, một người lạ mà quen ở Calcio.

Chẳng phải Mateo Kovacic người đang tận hưởng những ngày tháng đầu tiên mật ngọt ở Real Madrid, cũng chẳng phải Mauro Icardi chân sút chủ lực của Nerazzuri. Chính Jovetic mới là người cứu cho Roberto Mancini một màn ra mắt đầy nhạt nhòa trong mùa giải mới bằng một cú sút không thể cản phá.

Stevan Jovetic tỏa sáng trong màu áo Inter Milan. Ảnh: Internet.

Anh bắt đầu trận đấu trên băng ghế dự bị một cách lặng lẽ bởi hiện tại vị thế của anh không còn giống như cách đây hai năm lúc đó nổi lên là một chân sút hàng đầu của Calcio trong màu áo Fiorentina. Nhưng cơ hội chợt đến với anh khi Icardi chấn thương từ rất sớm và cuối cùng chân sút người Montenegro đã khiến tất cả phải vỡ òa.

Thế mà đã có lúc người ta tưởng Jovetic chỉ còn là kẻ bỏ đi sau những năm tháng nhạt nhòa tại nước Anh. Jovetic được Man City đem về Etihad nhằm thay thế sự ra đi của Carlos Tevez sang Juventus. Nhưng cuối cùng chấn thương liên miên chẳng cho anh nhiều cơ hội thể hiện trong mắt Manuel Pellegrini.

Tiền đạo sinh năm 1989 chỉ có vẻn vẹn 28 trận ra sân tại Premier League và có được 8 bàn. Anh chỉ là chân sút dự phòng cho những Sergio Aguero, Edin Dzeko hay Alvaro Negredo. Cũng đúng thôi, Man Xanh quá giàu và họ không việc gì phải chờ đợi một cầu thủ chấn thương lấy lại phong độ. Nhất là khi lúc đầu họ cũng chỉ xem Jovetic như một dự bị chiến lược.

Kovacic chưa phải già, ở tuổi 26 anh đang khát khao và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Điều đó thôi thúc anh ra đi để được tận hưởng những giây phút hòa mình cùng trái bóng và cháy hết mình trên sân cỏ chứ không phải nhận lương để ngồi đánh bóng ghế dự bị. Và đi đâu? Còn đâu đẹp hơn khi quay trở về nơi bắt đầu nữa.

Serie A mới là miền đất lành cho Jovetic. Ảnh: Internet.

Serie A đã cho Jovetic những tháng ngày đẹp nhất và bây giờ dường như lại đang tái sinh anh một lần nữa. Dẫu không được coi là chân sút chủ lực của Inter Milan nhưng hiện tại Icardi đang chấn thương còn Palacio đã quá già và khó có thể duy trì thể lực. Cơ hội đang đến trong tầm tay Jovetic và anh hoàn toàn đủ sức cáng đáng nhiệm vụ này.

Phải nói rằng Jovetic đã quyết định khá sáng suốt khi quay lại Serie A dẫu cho có thể gặp nhiều rủi ro và danh hiệu cũng không dễ dàng đến với anh so với việc anh ở lại với Premier League.

Giờ đây, các Interista hoàn toàn gửi gắm hy vọng vào anh bởi họ đã mất đi linh hồn Mateo Kovacic. Với những phẩm chất tinh túy của mình tiền đạo người Montenegro hoàn toàn đủ khả năng để đảm đương kỳ vọng đó. Chặng đường còn rất dài và dẫu sao ông Mancini và các Interista phải thầm cảm ơn Jovetic bởi anh đã giúp Inter Milan mở màn xuôi chèo mát mái tại Serie A.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục