Inter-Jovetic: Tiến thoái lưỡng nan

21:07 Chủ nhật 28/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trải qua quãng thời gian thăng hoa giai đoạn đầu mùa, hiện tại chân sút người Montenegro trở thành sự lựa chọn thứ yếu trên hàng công Nerazzurri vì mâu thuẫn với HLV Mancini. Với tình hình hiện tại, việc “đi hay ở” của Stevan Jovetic là vấn đề khiến cho BLĐ Inter đau đầu.

Sau một mùa giải đáng quên ở Man City, Inter đã tạo cơ hội đưa anh trở về Serie A - giải đấu làm nên tên tuổi của mình. Không phụ cơ hội mà đội bóng xanh-đen thành Milan tạo ra, Jovetic đã có những đóng góp quan trọng cho đội bóng. Cầu thủ tấn công người Montenegro là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất giúp Inter dẫn đầu trong giai đoạn lượt đi.

Stevan Jovetic hiện đang là người thừa tại Inter Milan. Ảnh: Internet.

Mọi chuyện bỗng dưng đảo lộn sau khi “JoJo” có những phản ứng chống đối lại HLV Roberto Mancini. Ngay lập tức anh bị ông thầy người Italia trừng phạt, từ đầu năm 2016 đến nay, anh chỉ có vỏn vẹn 2 lần ra sân. Đó là trong trận gặp Atalanta và derby Milano. Anh dần không còn chỗ đứng trong đội hình Inter và nằm trong kế hoạch của Mancini.

Một khi “Mancio” còn hiện diện ở Giuseppe Meazza, Jovetic sẽ gần như không còn cơ hội để ra sân thường xuyên nữa. Inter cần tìm ra cách giải quyết vấn đề này theo chiều hướng khác. Bởi trong bản hợp đồng đã kí với Manchester City về việc cho mượn JoJo 18 tháng có kèm theo điều khoản đi kèm bắt buộc phải mua lại anh nếu cầu thủ này ra sân đủ 17 trận ở Serie A cho đến hết năm 2016.

Thế nhưng lúc này Jovetic đã có 19 trận ra sân trong màu áo Nerazzurri, cho đến khi bản hợp đồng cho mượn này kết thúc, Inter sẽ phải chi đến 14,5 triệu euro để trả cho Man xanh và phải kí một bản hợp đồng mới với thời hạn 4 năm với cầu thủ gốc Nam Tư cũ.

Việc đi hay ở của Stevan Jovetic bổng trở thành lưỡng nan. Ảnh: Internet.

Nếu như mâu thuẫn giữa 2 thầy trò Mancini-Jovetic không được giải quyết thì Inter nên hy vọng Man City sẽ chấp nhận thương lượng về vấn đề của JoJo. Trong trường hợp đội bóng nước Anh không chấp nhận, Inter buộc phải trả cho họ 14,5 triệu euro chỉ để mua 1 cầu thủ không nằm trong kế hoạch của HLV. Nếu điều này xảy ra thì Nerazzurri sẽ gặp rắc rối không nhỏ với luật công bằng tài chính của UEFA. Thậm chí họ có thể phải đối mặt với một án phạt ở phía trước.

Còn với cá nhân Jovetic, một tương lai mù mịt đang chờ đợi anh. Cầu thủ người Montenegro rơi vào tình trạng đi không được mà ở lại cũng không xong. Anh không còn cơ hội để khẳng định mình ở Inter cũng như khả năng quay trở về Man City. Lối đi nào cho JoJo?

(Bạn đọc: Duy Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:38 28/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục