Inter hủy diệt Sassuolo 7 – 0: Gã khổng lồ tỉnh giấc

11:29 Thứ hai 15/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau trận hòa thất vọng không bàn thắng trên sân Torino ở vòng đấu đầu tiên. Inter trở về Giuseppe Meazza để hướng đến một chiến thắng. Đoàn quân của Walter Mazzarri đã làm hài lòng các Interista bằng một tỉ số mà những người mơ mộng nhất cũng không thể ngờ đến: 7 – 0.

Như thường lệ, Ngài chủ tịch danh dự Massimo Moratti vẫn luôn hiện diện ở hàng ghế Vip để theo dõi Inter của mình. Nó trái ngược hoàn toàn với hình ảnh của Thohir – Ông chủ thực sự của Inter. Thohir rất hiếm khi đến sân Meazza để theo dõi đội bóng nhưng các Interista dường như không bận tâm đến điều đó vì mỗi khi gã tỷ phú người Indonesia xuất hiện thì gần như Inter đều có những kết quả không tốt.

Trở lại với trận đấu, Inter xuất phát với sơ đồ 3 - 5 - 2 quen thuộc. Dù đã bình phục chấn thương nhưng Palacio không ra sân ngay từ đầu, thế chỗ anh là tiền đạo Daniel Osvaldo đá cặp cùng với Mauro Icardi trên hàng công. Hỗ trợ phía sau là Hernanes, Kovacic và Medel. 2 cánh được đảm nhiệm bởi tuyển thủ người Nhật Bản – Yuto Nagatomo và tài năng trẻ Dodo. Bộ ba trung vệ là Marco Andreolli, Juan Jesus và đội trưởng Andrea Ranocchia. Trong khung thành là thủ thành người Slovenia – Samir Handanovic.

Ngay phút thứ 4 của hiệp 1 trận đấu, Mateo Kovacic đã có một pha đi bóng qua 4 cầu thủ Sassuolo rồi tung một cú sút, bóng chạm hậu vệ đội khách, Icardi đã nhanh chóng băng xuống khống chế và dứt điểm. Phải mất đến 3 nhịp tiền đạo người Argentina mới đưa được bóng vào lưới. Tỉ số được mở cho đội chủ nhà, sau đó Inter đã có được 3 bàn thắng liên tiếp trải đều trong các phút 21, 30 và 43 của trận đấu do công của Kovacic, Icardi và Osvaldo.

Inter Milan chiến thắng 7-0 với cú hat-trick của Mauro Icardi. Ảnh: Internet

Đáng chú ý nhất là bàn thắng nâng tỉ số lên 2 – 0 của Kovacic. Tiền vệ người Croatia đã có được bàn thắng đầu tiên cho Nerazzurri ở đấu trường Serie A. Icardi đánh gót cho Osvaldo trước vòng cấm địa, tiền đạo số 7 nhả bóng lại cho Kovacic, anh loại bỏ luôn một hậu vệ của đội khách trước khi tỉa bóng tinh tế hạ gục thủ thành Andrea Consigli của Sassulo. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 4 – 0 dành cho Inter.

Sang hiệp 2, một người cũ của Inter là Saphir Taider được HLV Eusebio Di Francesco tung vào sân thay cho Simone Missiroli nhưng thế trận của Sassuolo vẫn không được cải thiện khi Inter vẫn thể hiện một sức mạnh vượt trội. Một lần nữa Kovacic ghi dấu ấn của mình khi có đường chọc khe thông minh cho Icardi băng xuống loại bỏ 2 hậu vệ của đội bóng vùng Emilia – Romagna dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số lên 5 – 0. Chân sút người Argentina đã có cho mình một cú Hattrick chỉ sau 53 phút thi đấu. Icardi ăn mừng bàn thắng bằng cách ôm trái bóng vào bụng hướng về Wanda Nara ở gần khu kỹ thuật để chào đón đứa con đầu lòng sắp chào đời.

Bên phía Sassuolo bộ 3 tấn công Berardi, Zaza và Sansone bị chính 3 trung vệ của Inter khóa chặt, đặc biệt là sự xuất sắc của Andrea Ranocchia đã không cho tiền đạo đang nổi như cồn ở Italia – Simone Zaza một cơ hội. Anh đã bị thay ra ở phút 64. Sau đó tiền đạo trẻ của Sassuolo – Domenico Berardi bị trọng tài truất quyền thi đấu, Inter dễ dàng có thêm 2 bàn thắng của cầu thủ vào thay người Guarin và tiền đạo Osvaldo. Trận đấu khép lại với tỉ số 7 – 0 cho đội chủ nhà trong sự vui sướng tột cùng của hàng vạn Interista trên khán đài cùng ngài Massimo Moratti.

Kovacic được bầu chọn là Man of the match khi có được một bàn thắng, 1 đường kiến tạo và góp công lớn vào cả 3 bàn thắng của Icardi. 2 tiền đạo của Nerazzurri đã phối hợp rất ăn ý với nhau, Icardi có cho mình một cú Hattrick còn Osvaldo là một cú đúp. Đội trưởng Andrea Ranocchia cũng đã có màn ra mắt cổ động viên nhà bằng một màn thể hiện không thể ấn tượng hơn khi anh thể hiện rõ vai trò thủ lĩnh nơi hàng thủ và bắt chết ngôi sao Simone Zaza bên đội khách để Handanovic có một trận đấu vô cùng nhàn nhã.

Guarin và Palacio là những cầu thủ được vào sân thay người cũng thi đấu rất tốt. Guarin có cho mình 1 bàn thắng bằng một cú cứa lòng đẹp mắt ngay vạch 16m50 và 1 đường kiến tạo cho Osvaldo lập công còn sự xuất hiện trở lại của Palacio sẽ gia tăng sức mạnh đáng kể vốn còn khá mỏng manh cho Mazzarri.

Một chiến thắng hủy diệt đến 7 bàn không gỡ đã phần nào giải tỏa sức ép cho Walter Mazzarri nhưng Sassuolo cũng chưa phải là một liều thuốc thử đáng kể cho chiến lược gia 53 tuổi sinh ra tại San Vincenzo này. Phải đến khi gặp những đối thủ cứng cựa như Roma, Juve hay Milan, Napoli thì mới kiểm định được sức mạnh thật sự của Nerazzurri. Sân nhà Meazza đã trở thành một địa ngục đối với đội khách nhưng mùa giải mới chỉ bắt đầu, khó khăn còn đang ở phía trước. Gã khổng lồ thành Milan đã tỉnh giấc, Inter đã sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng Scudetto với Juve và Roma.

(Bạn đọc: Interista Phan Hùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục