Inter hòa thất vọng ngay trận ra quân – Dấu ấn trọng tài

23:58 Thứ hai 01/09/2014

(TinTheThao.com.vn) – Trong trận đấu đầu tiên của mình ở Serie A, Inter đã không ghi nổi một bàn thắng và có phần may mắn khi không bị thủng lưới một bàn nào. Trận đấu với Torino kết thúc bằng một tỉ số 0 – 0 nhạt nhẽo và tình huống đáng chú ý nhất là một quả Penalty tưởng tượng của trọng tài và một thẻ đỏ dành cho Inter, nạn nhân của cả 2 sự việc trên đều là Nemanja Vidic.

Walter Mazzarri vẫn như thường lệ xuất phát với đội hình gồm 3 trung vệ là đội trưởng Andrea Ranocchia, Vidic và Juan Jesus phía trên khung thành thủ môn Handanovic, 2 bên cánh là Dodo và Jonathan, ở trung tâm hàng tiền vệ Mazzarri bố trí đến 4 người, 2 tiền vệ phòng ngự là M’Villa và Medel. Thi đấu phía trên là Kovacic và Hernanes hỗ trợ cho trung phong Icardi. Đội hình của Inter có đến 6 người có thể coi là tiền vệ nhưng thi đấu rất bế tắc và hầu như không tạo ra được những tình huống thật sự nguy hiểm.

Phút thứ 19 của trận đấu, Larrondo của Torino có bóng trong vòng cấm. Vidic chỉ có một tác động rất nhẹ vào áo của tiền đạo số 9 bên phía Torino nhưng ngay lập tức anh đã nằm ra sân và trọng tài chỉ chờ có thế chỉ tay ngay vào chấm phạt đền. Larrondo bước lên chấm Penalty nhưng cú sút của anh đã bị Handanovic xuất sắc cản phá. Inter thi đấu những phút tiếp theo không có gì sáng sủa hơn. Tiền vệ quá đông đúc và thường xuyên dẫm chân lên nhau, khi có bóng thì không thấy ai ở vị trí cần thiết để chuyền tạo đột biến mà chỉ chuyền qua chuyền lại một cách an toàn. Điều này lý giải cho lý do Inter đã cầm bóng vượt trội với tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 61%. Tiền đạo mũi nhọn là Icardi rất lười di chuyển và chỉ quanh quẩn quanh chấm phạt đền.

Các tiền vệ cánh là Dodo và Jonathan chỉ biết tạt và tạt. Sơ đồ 3 – 6 – 1 là một biến thể của 3 – 5 – 2 yêu thích của Mazzarri nhưng dường như nó không phát huy được hết khả năng của các cầu thủ, có chăng chỉ là sự chắc chắn trong phòng ngự còn tấn công thì thật sự là một vấn đề nan giải. Những đường bóng đơn điệu và dường như đã biết trước được kết quả, Kovacic và Hernanes thường xuyên dẫm đạp lên nhau vì thi đấu quá gần, không có những pha đập nhả, bật tường trung lộ hay những đường chọc khe sắc bén. Tất cả chỉ là một sự thất vọng tràn trề. Cả trận đấu Inter bị trọng tài xử ép rất nhiều tình huống và lên đến đỉnh điểm khi ông rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi Vidic vào những phút cuối trận vì vỗ tay mỉa mai trọng tài.

Trận đấu kết thúc trong sự thất vọng của các Interista, có lẽ phải chờ đợi Palacio trở lại sau chấn thương thì lối chơi của Inter mới tươi mới lên được. El Trenza dù đã 32 tuổi nhưng vẫn cho thấy tầm quan trọng của mình không hề nhỏ. Không có Palacio, Inter thi đấu như gà mắc tóc và mang tầm vóc của một đội bóng trung bình chứ không còn là một ứng viên cho Scudetto nữa.

Chặng đường còn dài, vạn sự khởi đầu nan, Inter vẫn có truyền thống mở màn Serie A không phải bằng một chiến thắng. Mọi con mắt sẽ đổ dồn về Giuseppe Meazza ở vòng 2 để chứng kiến chiến thắng đầu tiên của Nerazzurri trong mùa giải mới, một mùa giải mà Inter có lẽ vẫn phải nhận được cái nhìn khắt khe nhất từ các trọng tài.

(Bạn đọc: Interista Phan Hùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục