Inter chiến thắng: Ai còn nhớ Kovacic?

20:20 Thứ hai 24/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Phút 90+3, cả cầu trường Meazza nổ tung khi một đường cong tuyệt đẹp được vẽ nên từ cái chân phải tuyệt diệu của Stevan Jovetic. Bóng găm vào góc xa khung thành Atalanta làm hơn 37.000 khán giả gào lên sung sướng và Inter Milan có được bàn thắng quý như vàng của chàng trai đến từ Balkan. Có lẽ đây không chỉ là một bàn thắng đẹp đơn thuần, ý nghĩa của nó còn nhiều hơn thế.

Inter Milan có được chiến thắng đầu mùa giải. Ảnh: Internet.

Inter Milan chia tay Kovacic, một “số 10” tiềm năng, thần tượng trong hơn hai năm của các Interista. Không ai không đau xót nhưng nỗi buồn ấy cũng đã sớm nguôi ngoai bởi bây giờ một “số 10” khác đã sẵn sàng trở thành thần tượng mới ở đội bóng. Anh là Stevan Jovetic.

Jovetic trở về mảnh đất hình chiếc ủng sau những năm tháng thất bại trên đất Anh. Chân sút ghi bàn ngay trong trận ra mắt màu áo mới ở Serie A (trước đó Jovetic cũng từng ghi bàn trong trận giao hữu với Bilbao). Khoác trên lưng chiếc áo số 10, áp lực đè nặng lên đôi chân của chàng trai 25 tuổi nhưng dường như đó lại chính là động lực để Jo-Jo càng thêm quyết tâm.

Anh thi đấu rất xông xáo và nhiệt tình, tạo ra rất nhiều nguy hiểm về phía khung thành của Atalanta. Trước khi ghi được bàn thắng quý giá giúp Inter chiến thắng, tiền đạo người Montenegro cũng đã tung ra cú sút xa căng như kẻ chỉ bên ngoài vòng cấm, chỉ tiếc lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Việc Icardi, tiền đạo chủ lực của Inter phải rời sân sớm do bị đau càng làm cho những kỳ vọng đặt lên đôi chân Jo-Jo nhiều hơn. Khi Palacio đã quá già và chậm chạp, hàng tiền vệ không có một cá nhân nào có đủ sự sáng tạo cần thiết thì Jovetic lại phải hoạt động rộng, triển khai lối chơi kiêm luôn nhiệm vụ dứt điểm ghi bàn.

Có lẽ được trở lại với Serie A, Jovetic như hổ về rừng. Anh sẽ được chơi bóng trong môi trường quen thuộc, đã từng tỏa sáng rực rỡ mà quên đi những tháng ngày buồn tủi ở Manchester. Có Jo-Jo, đoàn quân thiên về sức mạnh của Nerazzurri đã có thêm một chất keo mềm mại kết dính và thúc đẩy động lực thi đấu cho tất cả các đồng đội còn lại.

Inter Milan đang dần không còn nhớ Kovacic. Ảnh: Internet.

HLV Roberto Mancini đã được Jovetic cứu giúp một bàn thua trông thấy khi những phút cuối trận có rất nhiều khán giả đã ra về, họ thất vọng với cách chơi mà Mancio xây dựng. Một bàn thắng chưa thể khẳng định được gì nhiều khi mùa giải mới bắt đầu nhưng Jo-Jo đã tạo cho các Interista rất nhiều niềm tin và hi vọng.

Cũng ở vòng một Serie A, niềm vui của các Interista đã được trọn vẹn khi Juve thất thủ 0-1 ngay tại Juventus Arena, AC Milan thua trắng 2-0 ở Firenze trước Fiorentina và AS Roma không thể có được 3 điểm khi rời xứ Veneto. Vui hơn nữa là khi những CĐV trung thành của đội quân áo xanh-đen đã có cho mình một “idol” mới. Không phải Mauro Icardi, Jovetic chính là thần tượng, là ngôi sao số một trong lòng các Interista thời gian sắp tới.

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục