Inter 'chết' vì Sneijder

20:31 Thứ bảy 04/02/2012

Sau những tháng ngày bay bổng trong niềm vui tột cùng, Inter Milan đã trở lại mặt đất một cách bẽ bàng. Tất cả được cho là liên quan trực tiếp đến Wesley Sneijder và hệ thống phòng ngự.

Vấn đề của Sneijder

Mối nguy cơ về cuộc đối đầu giữa Sneijder và HLV Claudio Ranieri đã bị gạt bỏ nhưng điều đó không có nghĩa rằng mọi rắc rối liên quan đến tiền vệ này được giải quyết rốt ráo. Điều trớ trêu ở chỗ, khi Sneijder xuất hiện ở đội hình chính cũng là lúc lối chơi của đội bóng rối loạn và hứng chịu những kết quả kém cỏi.

Sau quãng thời gian dài điều trị chấn thương, tiền vệ người Hà Lan tưởng như sẽ đem đến một giải pháp quan trọng về lực lượng cho Inter trong cuộc cạnh tranh Scudetto. Thế nhưng, những gì mà giới hâm mộ đón nhận đều là nỗi thất vọng dù Sneijder cũng có vài khoảnh khắc lóe sáng. Trước Napoli tại tứ kết Coppa Italia, Sneijder được tin tưởng chơi cả trận song anh đã chơi quá mờ nhạt, thậm chí thoát khỏi chiếc thẻ đỏ do vào bóng thô bạo. Ba ngày sau, Ranieri tiếp tục xếp cựu cầu thủ Real Madrid ở đội hình chính.

Tuy vậy, sau 45 phút chẳng làm nên trò trống gì và hục hoặc với đồng đội Giampaolo Pazzini, Sneijder bị thay ra trong trận gặp Lecce. Giữ nguyên quan điểm Sneijder có thể thành công với vai trò sở trường là chơi hộ công sau 2 tiền đạo, rốt cuộc Ranieri lại phải ôm hận ở trận hòa Palermo. Ông đã cố tìm cách vớt vát hy vọng bằng cách kéo cậu học trò chơi rộng sang cánh trái và dù có đôi chút khả quan, đó vẫn là thất bại trong ý đồ chiến thuật của “Gã thợ hàn” khi điều chỉnh từ sơ đồ 4-4-2 sang 4-3-1-2.

Rõ ràng, sự xuất hiện của Sneijder ở đội hình chính trong tình trạng không hoàn hảo đã phá vỡ kết cấu chắc chắn mà Inter tạo dựng được trước đó. Đây chính là bài toán có thể khiến Ranieri phải đau đầu ở chặng đường sắp tới.

Hàng thủ sụp đổ

Trong vòng 8 ngày, mọi thứ đã đảo lộn hoàn toàn cho Inter, đặc biệt là khả năng phòng ngự vốn là thứ vũ khí hữu hiệu từng giúp họ thăng hoa. Những con số thống kê cho thấy, dưới thời Ranieri, Inter phòng thủ tiến bộ từng ngày. Cụ thể, từ ngày 24/9 đến 7/12, Nerazzurri chơi 14 trận, ghi 18 bàn thắng và nhận 18 bàn thua. Tiếp đó, từ ngày 10/12 đến 22/1, họ thắng 7 trận liên tiếp tại Serie A.

Trong 8 trận ở giai đoạn này, thủ môn Julio Cesar chỉ lọt lưới 3 bàn. Thế nhưng, tất cả đã sụp đổ nhanh chóng bởi ở “giai đoạn 3” từ ngày 25/1 đến 1/2, họ nhận tới 7 bàn thua qua 3 trận. Với bộ đôi trung vệ Lucio - Walter Samuel, Inter bị các chân sút Napoli và Lecce làm cho ê mặt, còn đến khi Ranieri đưa Andrea Ranocchia vào thay cho Samuel, tình hình thậm chí tồi tệ hơn.

Đánh mất sức mạnh từng là ưu thế lớn này, rốt cuộc Inter lại trở về với hình ảnh bất ổn trước đây.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục