Inter bị xử ép

11:40 Thứ tư 23/10/2013

Trong hai vòng đấu liên tiếp, Inter Milan đã phải hứng chịu hai tình huống thổi phạt của các trọng tài làm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu. Đầu tiên là quả penalty họ phải chịu trong trận đấu với Roma và sau đó là chiếc thẻ đỏ trực tiếp của thủ thành Handanovic ở trận gặp Torino. Những quyết định gây tranh cãi ấy đang khiến Nerazzurri tụt lại trong cuộc đua đến ngôi vô địch Serie A mùa giải này.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Sự im lặng của Mazzarri

Mazzarri không nói gì và chỉ nở một nụ cười cam chịu khi các phóng viên muốn ông bình luận về chiếc thẻ đỏ mà Handanovic phải nhận trong trận đấu với Torino. “Chúng tôi đã quá quen với những chuyện như vậy!” – thủ quân Cambiasso chia sẻ trên trang Twitter cá nhân. Dường như, việc Inter bị xử ép đã trở nên quá bình thường với ngay cả các thành viên của Nerazzurri, đến mức họ cũng không buồn phản kháng trước những quyết định bất lợi dành cho mình.

Những quyết định của các trọng tài ảnh hưởng trực tiếp đến trận đấu với 17 đội bóng tại Serie A trong 2 mùa giải qua

Những số liệu thống kê cũng chỉ ra rằng Inter là một trong những đội phải chịu nhiều quyết định bất lợi từ đội ngũ cầm còi nhất tại Serie A. 38 vòng đấu của mùa 2012/13 và sau 8 vòng đấu của mùa giải này, họ đã phải chịu 10 quyết định ảnh hưởng tiêu cực đến trận đấu, trong khi chỉ được hưởng 5 lần “ưu ái” từ các trọng tài. Ngược lại, 3 đội bóng dẫn đầu BXH mùa giải trước là Juventus, Napoli và AC Milan chính là những đội hưởng lợi từ đội ngũ “cầm cân nảy mực” nhiều nhất. Nửa xanh đen của thành Milan đang phải chấp nhận sự bất công, đó là một sự thật không thể chối cãi.

Thohir có thay đổi tình hình?

Inter có nhiều lý do để bị “ghét”. Họ là đội bóng không “thuần chất Italia” nhất trong số những đội bóng mạnh tại Serie A. Mối quan hệ của Massimo Moratti với giới chức bóng đá Italia trước đây cũng không thể so sánh với các đối thủ của họ như Juventus và AC Milan. Sự xuất hiện của tỷ phú Thohir nhiều khả năng cũng không thể khiến mọi chuyện thay đổi khi tầm hiểu biết của ông về cách thức vận hành bóng đá Italia chỉ là con số 0. Mặt khác, công cuộc chuyển giao quyền lực tại Inter đang bị đặt dưới sự nghi ngờ khi xuất hiện những thông tin Thohir đã mua đội bóng bằng “tiền bẩn”.

Trong lúc chờ những sự thay đổi, Inter vẫn sẽ phải chấp nhận sống và chiến đấu với sự bất công đang tồn tại. Con đường đến với danh hiệu vô địch Serie A của thày trò Mazzarri thực sự gập ghềnh khi bên cạnh các đối thủ cạnh tranh, họ còn phải vượt qua những thế lực ngầm đang bủa vây đội bóng.
Thụy Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục