Inter 2-1 Fiorentina: Lời nguyền đã được giải

03:42 Thứ hai 01/10/2012

Lời nguyền tại Giuseppe Meazza lên Inter đã chính thức được giải trừ, sau khi đoàn quân của HLV Stramaccioni vừa cho chiến thắng 2-1 trước Fiorentina.

Một Fiorentina đang muốn giải tỏa sự "ức chế" sau trận hòa trong thế thắng trước Juventus hồi giữa tuần, một Inter đang khát khao có được chiến thắng đầu tiên trên sân nhà mùa này. Tất cả những điều đó đã khiến cho bầu không khí tại Giuseppe Meazza đã trở nên cực "sôi động" ngay từ những phút đầu tiên.

Với Fiorentina, họ vẫn nhập cuộc với một lối chơi tấn công dồn dập, tốc độ quen thuộc. Và không có gì ngạc nhiên khi chưa đầy 1 phút, họ đã có ngay một lời cảnh báo về phía khung thành của Handanovic bằng cú sút từ xa rất căng của Pasqual. Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, việc tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-5-2 đã giúp cho Inter giảm bớt không ít sức ép từ phía đối thủ, khi sự cơ động của những Zanetti, Cambiasso, Nagatomo... đã giúp họ kiểm soát khá tốt khu vực trung tuyến.

Milito-Cassano những người đã ghi bàn cho Inter trong trận đấu này. Ảnh: Getty.

Đến phút 17, khi thế trận giằng co giữa hai bên vẫn đang hết sức căng thẳng, thì Inter bất ngờ nhận được món quà không thể tuyệt vời hơn từ chính đối thủ. Đó là khi trung vệ Rodriguez để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến Fio phải chịu ngay một quả phạt 11m từ trọng tài, và Milito đã lập tức chuyển hóa cơ hội này thành bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Chịu bàn thua có phần khá "ngớ ngẩn", các học trò của Montella càng tấn công "điên cuồng" hơn nữa. Tuy nhiên khi mà hàng phòng ngự của Inter bắt đầu chuyên tâm hơn vào việc bảo toàn mảnh lưới, thì đa phần những hy vọng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa của Fiorentina cũng chỉ có thể đến từ những cú sút từ khoảng cách khá xa.

Đã vậy phía bên kia sân, khung thành của Viviano cũng đã không ít lần phải chao đảo bởi những đợt phản công rất nhanh của đội chủ nhà. Và trong một tình huống phản công như thế, Inter cũng đã tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút thứ 34 nhờ công của Cassano.

Với cách biệt hai bàn, hàng phòng ngự của Inter bắt đầu thi đấu có phần hơi chủ quan. Và đến phút 40, điều này phải trả giá, khi Romulo, trong tư thế không ai kèm, thoải mái bay người đánh đầu trong vòng cấm để rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Fiorentina.

Trong những phút nghỉ giải lao ít ỏi giữa hai hiệp, có lẽ Stramaccioni đã kịp cảnh tỉnh các học trò của mình cần phải chơi tập trung hơn, và nhờ đó mà những sai lầm tương tự như những phút cuối hiệp một đã không còn lập lại. Qua đó khiến cho những đợt lên bóng của đội khách một lần nữa phải rơi vào cảnh bế tắc.

Cũng vì thế mà sự mất bình tĩnh lúc này cũng đã bắt đầu xuất hiện trong lối chơi của các học trò Montella, khi họ liên tục có những pha vào bóng "quá mức" cần thiết. Cùng vì thế mà Gonzalo phải lầm lũi rời sân sau chiếc thế vàng thứ hai ở phút 62. Trong cảnh thiếu người, Fiorentina đã không còn đủ sức để có thể tiếp tục gây sức ép về phía khung thành của Handanovic, và đành chấp nhận thất bại 1-2 chung cuộc.

Đội hình xuất phát:

Inter: Handanovic; Ranocchia, Samuel, Juan Jesus; Nagatomo, Zanetti, Cambiasso, Gargano, Coutinho; Milito, Cassano

Fiorentina: Viviano; Roncaglia, Rodriguez, Tomovic; Cuadrado, Romulo, Pizarro, Borja Valero, Pasqual; Ljajic, Jovetic

Lịch thi đấu loạt trận vòng 6 Serie A

29/09/2012
23:00
Parma 1-1 Milan

30/09/2012
01:45
Juventus 4-1 Roma

17:30
Udinese 0-0 Genoa

20:00
Atalanta 1-5 Torino
Bologna 4-0 Catania
Cagliari 1-2 Pescara
Lazio 2-1 Siena
Palermo 4-1 Chievo
Sampdoria 0-1 Napoli

01/10/2012
01:45
Inter Milan 2-1 Fiorentina

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục