Inter 1-3 Roma: Mãn nhãn

03:52 Thứ hai 03/09/2012

Với việc tận dụng tốt các cơ hội mà mình có được, Roma đã xuất sắc hạ gục Inter với tỷ số 3-1 ngay trên Giuseppe Meazza.

Không cần tốn quá nhiều thời gian để thăm dò lối chơi của đối thủ, mà ngay từ tiếng còi khai trận của trọng tài Bergonzi, cả hai đội đều đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Chính điều đó đã làm giúp cho tốc độ của trận đấu trên sân Giuseppe Meazza được đẩy lên rất cao từ rất sớm.

Florenzi là người đã mở tỷ số cho Roma. Ảnh: Internet.

Bóng liên tục phải chạy từ đầu sân bên này đến đầu sân bên kia để có thể theo kịp các đường lên bóng rất nhanh của cả hai đội. Mặc dù vậy, khi mà cả hai hàng phòng ngự đều chơi rất tập trung, thì Castellazzi, Stekelenburg đều không có nhiều cơ hội để trổ tài, vì bóng chỉ luẩn quẩn bên ngoài khu vực 16m50, hoặc nếu có tiến sát được thêm một chút thì cũng dễ dàng bị phá ra.

Nhưng khi cơ hội đầu tiên để có thể thi triển tài năng bắt gôn của mình đã tới, thì Castellazzi, Stekelenburg lại gặt hái được những kết quả hoàn toàn không giống nhau. Phút 14, khi hàng thủ của đội chủ nhà bất ngờ "bỏ quên" Florenzi trong một pha lên bóng bên cánh trái của Roma, và để cho cầu thủ này vô cùng thoải mái lắc đầu đưa bóng vào góc xa khung thành, thì Castellazzi dù đã bay hết người cứu thua, cũng phải đành vào lưới nhặt bóng sau đó.

Một là điều hoàn toàn trái ngược với tình huống trổ tài của Stekelenburg chỉ một phút sau khi Roma vượt lên dẫn trước 1-0. Dù phải một mình đối mặt với Milito sau khi tiền đạo người Argentina phá bẫy việt vị thành công băng xuống, nhưng thủ thành người Hà Lan vẫn xuất sắc phá bóng ra khỏi chân của tay săn bàn khét tiếng này.

Trong những phút tiếp theo, Inter là đội có phần nhỉnh hơn trong việc kiểm soát thế trận trên sân, nhưng bấy nhiều vẫn là chưa đủ để họ có thể vượt qua được bức tường phòng ngự màu trắng của đội khách, dù đã thử mọi cách từ những quả treo bóng từ hai biên đến những cú sút cầu may từ ngoài vòng cấm.

Khi mà cú dứt điểm ngay sát vòng cấm của Nagatomo và cú sút phạt đầy hiểm hóc của Sneijder đều chỉ có thể đem lại sự tiếc nuối cho các CĐV đội chủ nhà, thì đúng ngay phút bù giờ cuối cùng của hiệp một, sau một hồi loay hoay giữa ba hậu vệ áo trắng, Cassano xoay người dứt điểm trúng ngay chân Castan trước khi đổi hướng bay thẳng vào lưới và 1-1 cho Inter.

Kịch bản trong hiệp hai cũng có rất nhiều điểm tương đồng với hiệp đầu tiên. Vẫn là một thế trận diễn ra khá nhanh và giằng co với rất nhiều tình huống ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Nhưng hay nhất vẫn là sự chắc chắn từ phía cả hai hàng phòng ngự khi họ vẫn thi nhau hóa giải các đường lên bóng của đối thủ.

Chỉ có một chút khác biệt trong hiệp đấu này, đó là chỉ mình Roma có được thêm bàn thắng sau cú bấm bóng đầy tinh tế của Osvaldo ở phút 67. Nhưng công đầu trong bàn thắng này chính là đội trưởng Totti khi vì trước đó anh đã có một đường chuyền đầy đẳng cấp xé toạt hàng phòng ngự của Inter. Nhưng đó không phải là bàn thắng duy nhất mà Roma có được trong hiệp hai, vì phút thứ 81, Marquinho đã ấn định chiến thắng 3-1 cho đội khác bằng một cú sút cận thành đầy quyết đoán trong một góc sút rất hẹp.

Với thắng lợi này, Roma đã tạm thời vượt mặt chính Inter đã chiếm lấy vị trí thứ 4 trên BXH với 1 điểm nhiều hơn. Và kém đội đầu bảng Juventus chỉ 2 điểm.

Đội hình xuất phát:

Inter: Castellazzi; Zanetti, Silvestre, Ranocchia, Nagatomo; Guarin, Gargano, Pereira; Sneijder; Cassano, Milito

Roma: Stekelenburg; Piris, Burdisso, Castan, Balzaretti; Florenzi, Tachtsidis, De Rossi; Destro, Osvaldo, Totti

Kết quả và lịch thi đấu loạt trận vòng 2 Serie A:

01/09/2012
23:00
Torino 3-0 Pescara

02/09/2012
01:45
Bologna 1-3 Milan

23:00
Udinese 1-4 Juventus

03/09/2012
01:45
Cagliari 1-1 Atalanta
Catania 3-2 Genoa
Inter Milan 1-3 Roma
Lazio 3-0 Palermo
Napoli 2-1 Fiorentina
Parma 2-0 Chievo
Sampdoria 2-1 Siena
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục