Inter - Biểu tượng của nỗi tuyệt vọng

15:27 Thứ ba 06/03/2012

Trận hòa 2-2 với Catania trên thế thua có lẽ đã cứu Ranieri khỏi bị sa thải, nhưng một điều chắc chắn đã được khẳng định: quan hệ của ông với các cầu thủ đã thực sự không còn gì nữa. Ranieri không kiểm soát được đội ngũ. Và trong số các interista, nhiều người đã muốn chứng kiến Inter thất bại để không muốn thấy ông HLV người Roma nữa.

Lịch sử sang trang ở phút 61, khi Inter đang bị dẫn trước 0-2, Ranieri quyết định rút “nghị sĩ” Cambiasso, 31 tuổi, và Palombo, 30 tuổi, để thay thế bằng hai “thiếu niên”, Poli, 22 tuổi, và Obi, 20 tuổi. Lúc ấy, sân Giuseppe Meazza ào lên như một cơn bão. Sau những tràng vỗ tay là những tiếng huýt sáo, như một sự giải phóng những nỗi tức giận và uất ức khi chứng kiến Cambiasso chơi như một kẻ mất hồn từ đầu trận. Vỗ tay để đồng thuận với quyết định của Ranieri. Huýt sáo là để dành cho “El Cuchu”, công thần nổi bật của một Inter vĩ đại với cú ăn ba lịch sử hai năm về trước, nhưng nay là nguồn “cảm hứng” vô tận cho nỗi tức giận của các interista, những người trong 24 tháng qua đã bất lực chứng kiến quá trình tự hủy diệt của đội bóng với việc Moratti bán đi những viên ngọc (Balotelli, Eto’o, Thiago Motta), tiến hành trẻ hóa thất bại để rồi rốt cục trên sân thi đấu luôn là những ông già đã đến tuổi về hưu. Trong sự sụp đổ ấy, Cambiasso mang tính biểu tượng rất rõ. Người đã phản lại Gasperini trong trận thua Novara 1-3 khiến ông này bị sa thải lại tiếp tục chơi trận Catania một cách uể oải, thiếu sinh khí trong trận đấu có thể quyết định số phận của Ranieri!

Cambiasso khóc trong ngày Inter suýt thua - Ảnh Getty

Không phải chỉ riêng Cambiasso có lỗi nếu anh là người chơi kém nhất, mà cả đội hình Inter ở Meazza đã như vậy. Người xem trận đấu không thể hiểu nổi tại sao các cầu thủ Inter đã không làm gì để ngăn cản Catania ghi hai bàn thắng. Ranieri tin rằng đội bóng vẫn theo ông, nhưng trên thực tế không phải vậy. Dường như họ cũng không còn muốn ông dẫn dắt họ đi nữa. Vấn đề không phải ở Sneijder hay sơ đồ chiến thuật thay đổi thế nào đi nữa, mà là ở chỗ người ta không còn tin cậy ông nữa. Điều đáng chú ý là ở giờ nghỉ, nếu chính Julio Cesar là người đã xốc lại lòng tự trọng của các đồng đội bằng những chỉ trích trực tiếp rất gay gắt, thì Inter cần gì đến Ranieri nữa? Inter đã thay đổi hẳn cách tiếp cận trận đấu trong hiệp hai, chơi tốt hơn, và việc rút bộ đôi tiền vệ trung tâm của Ranieri, sau đó đưa thêm Sneijder vào sân để chuyển đội hình sang 4-2-3-1, đã tạo thêm nền tảng cho cuộc lội ngược dòng (nếu Pazzini tận dụng tốt cơ hội ở cuối trận, tỉ số lẽ ra phải là 3-2 cho Inter). Inter rời sân với tỉ số 2-2 khi các cầu thủ thực sự muốn đá nhằm cứu vãn danh dự của chính mình chứ không phải Ranieri. Ở San Siro, Ranieri đã thay Cambiasso để tung vào sân các cầu thủ trẻ trong một canh bạc nhằm cứu lấy chính mình. Ông đã thành công, nhưng có lẽ chỉ ở trận này thôi, bởi ngay cả việc Ranieri đặt niềm tin vào các “thiếu niên” như Poli hay Obi cũng không cứu vãn được gì hết trong cuộc chơi tuyệt vọng của chính ông.

Moratti sẽ phải sớm quyết định có trao đội cho HLV đội trẻ Strammaccioni hay không, sau khi Ranieri vừa ngăn được loạt thua 6 trận liên tiếp, vừa trải qua quãng thời gian kỉ lục không ghi bàn thắng, cho một Inter thua (12) nhiều hơn thắng (11), thủng lưới (36) nhiều hơn ghi bàn (34) và cách vị trí thứ 3 dự Champions League đến 12 điểm. Stramaccioni sẽ làm đến hết mùa, để rồi bổ nhiệm Andre Villas-Boas, người vừa bị Abramovich đuổi việc? Hãy tưởng tượng xem AVB sẽ nói gì trong ngày ra mắt? Chẳng hạn: “Tôi cũng không phải là một thằng hề”, hệt như Mourinho đã nói trong dịp kí HĐ với Inter cách đây 4 năm?
 

51 Sau 51 năm, kể từ trận hòa 1-1 mùa 1960/61, Catania mới lại kiếm được một trận hòa tương tự ở San Siro. Trước đó là 14 trận toàn thua.

542 Inter đã phá kỉ lục của họ về số thời gian không ghi được bàn nào lên 542 phút, tương đương với 6 trận đấu. Bàn gần nhất mà Inter có được do Milito ghi cách đây hơn một tháng, ngày 1/2/2012. Kỉ lục cũ được lập mùa 1974/75 là 520 phút.

2 Cú sút gỡ 1-2 vào lưới Catania mới là bàn thắng thứ 2 Forlan ghi cho Inter mùa giải này. Bàn duy nhất trước đó chính là ở trận mở màn mùa giải, cũng là trận ra mắt của Forlan, Inter thua Palermo 3-4 hôm 11/9/2011.
Anh Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục