Iniesta ra đi để lại sự trống trải vô tận trong đội hình Barcelona

11:28 Thứ bảy 28/04/2018

Vậy là Andres Iniesta sẽ chắc chắn rời khỏi Barcelona vào cuối mùa, giờ là lúc phần còn lại của đội bóng chuẩn bị tinh thần cho lỗ hổng khó lòng có thể khỏa lấp mà tượng đài này để lại trên sân Camp Nou.

Sự ra đi của người đội trưởng mẫu mực không chỉ khiến Barca mất đi một tiền vệ sáng tạo với tư duy chơi bóng bậc nhất thế giới mà còn khiến họ mất đi một biểu tượng của kỷ nguyên vàng son nhất trong lịch sử đội bóng.

Iniesta không phải là người đầu tiên thuộc thế hệ vàng 2008-2009 chia tay Blaugrana, nhưng sự ra đi này  khiến đội hình dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola từng giành vô số danh hiệu lớn nhỏ, chinh phục cả châu Âu và thế giới đền thời điểm này chỉ còn sót lại 3 con người.

Đó là Lionel Messi, Gerard Pique và Sergio Busquets, những mỏ neo cuối cùng của con thuyền Barcelona từng một thời vượt mọi sóng gió để lên bước lên đỉnh cao nhất của thế giới bằng thứ bóng đá quyến rũ đầy mê hoặc.

Iniesta leaves Barcelona feeling empty - Bóng Đá

 Đội hình Barcelona từng thống tri châu Âu giờ chỉ còn lại 4 người.

HLV Guardiola là người đầu tiên rời khỏi câu lạc bộ, một số thành viên khác trong đội sau đó cũng theo bước người thầy cũ dứt áo ra đi vào năm 2014, sau khi Barca trải qua một nhiệm kỳ không thành công của HLV Tata Martino.

Đó là một mùa giải đáng quên khi đội nhà không thể giành được bất cứ một danh hiệu nào và sự ra đi của Carles Puyol và Victor Valdes như sát thêm muối vào vết thương lòng của các cule. Một đứa con khác của La Masia là Cesc Fabregas cũng nói lời tạm biệt để quay trở lại Ngoại Hạng Anh thời điểm đó.

Tuy nhiên vẫn có một huyền thoại tiếp tục bám trụ với đội bóng thêm một mùa giải nữa là Xavi, ông chủ khu vực giữa sân của Blaugrana sau đó được nếm hương vị chiến thắng ngọt ngào cùng các đồng đội thêm một lần nữa khi họ có một mùa giải xuất sắc dưới sự dẫn dắt của HLV Luis Erique để bước lên ngôi vô địch Champions League trong năm 2014-2015.

Một phần quan trọng đóng góp vào thành công và bản sắc của Barcelona là rất nhiều cầu thủ trong đội hình chính đều đi lên từ lò đào tạo trẻ La Masia của chính câu lạc bộ. Tuy nhiên, truyền thống này đã dần mất đi ở mùa hè năm tiếp theo khi những Pedro hay Marc Bartra lần lượt đi tìm cho mình những bến đỗ mới hòng được chơi bóng thường xuyên hơn.

Trong hoàn cảnh đó, một cái tên mới là Jordi Alba đã gia nhập câu lạc bộ để sát cánh cùng với những Messi và Busquets. Hậu vệ chạy cánh này dần khẳng định được vị trí của mình và trở thành một Davi Alves mới thi đấu bên hành lang cánh trái.

Cuối cùng là mùa giải năm nay, thêm một cuộc chia ly trong nước mắt nữa, Iniesta ra đi để lại nhưng âu lo trong tập thể đội bóng cũng như trong lòng các cổ động viên về một tương lai thiếu đi người thủ lĩnh mẫn cán ở tuyến tiền vệ, liệu rằng sẽ có ai có đủ tài năng và phẩm chất để tiếp bước con đường của huyền thoại số 8 trên sân Camp Nou.

Mạnh Cường - BongDa.com.vn - TTVN | 10:10 28/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục