Iniesta “Gã nông dân” ở Euro 2012

11:14 Thứ hai 25/06/2012

Andres Iniesta là một trong những quái kiệt đáng sợ nhất trên sân cỏ của Barcelona cũng như ĐT Tây Ban Nha. Nhưng ở ngoài đời, siêu sao Barcelona lại là một con người khác hẳn, mà nếu ví von như Victor Valdes - người bạn thân thiết nhất của anh tại Barca thì Iniesta là một “gã nông dân”.

Là một ngôi sao nổi tiếng bậc nhất trên sân cỏ thế giới, nhưng đời tư của Iniesta lại khá lặng lẽ, bởi thời gian rảnh rỗi ngoài sân cỏ, chàng trai 28 tuổi xứ Castile-La Mancha dành cả cho gia đình nhỏ, ấy là cô bạn gái Anna Ortiz và “thiên thần nhỏ” Valeria. Thậm chí, ít ai biết được rằng Iniesta còn đang theo học một trường đại học thể thao ở Barcelona.

Iniesta “Gã nông dân” ở Euro 2012

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Diari de Tarragona mới đây, thủ thành Valdes cho biết: “Iniesta hiền lành hệt như những người nông dân trong ngôi làng Fuentealbilla của anh ấy. Ngoài bóng đá, Iniesta chỉ có 3 thú vui duy nhất là đi ăn uống cùng bạn bè, nghe nhạc của Estopa và đọc tiểu thuyết. Anh ấy giữ cuốn The Shadow of the Wind (Bóng hình của gió) rất cẩn thân trên kệ. Theo tôi, Iniesta là anh nông dân đáng yêu nhất của xứ Castile-La Mancha”.

Bố của Iniesta, ông Joseph Anthony vốn là một cầu thủ nghiệp dư, nhưng lại là một “bác nông dân” chuyên nghiệp sống bằng nghề trồng nho và nấu rượu vang ở làng Fuentealbilla. Mùa Hè năm 2010, Iniesta quyết định về làng theo nghề gia truyền.

Nhưng do không có kinh nghiệm, lại quá bận rộn tại Barcelona nên Iniesta chỉ gạ “ông bô” cho làm ăn cùng. Ông Joseph ủng hộ ngay, ông nói: “Anh muốn làm gì thì làm, nhưng đã làm phải là số 1, không là số 1 thì đừng làm”. Ông con Iniesta đồng ý ngay rồi rót vốn đầu tư 400.000 euro để mở cơ sở sản xuất rượu vang ở Fuentealbilla. Sau hơn 2 năm xây dựng và đi vào hoạt động, xưởng sản xuất rượu của Andres Iniesta đã có sản phẩm xuất hiện tại thị trường và được đánh giá rất cao, ít nhất là với các… “bợm” của Barcelona. Loại rượu hảo hạng nhất của Iniesta có tên Valeria, theo tên con gái rượu của anh.

Xavi từng bật mí cho báo giới TBN trước khi lên đường sang Ba Lan rằng: “Iniesta có hứa, nếu ĐT TBN bảo vệ được danh hiệu vô địch châu Âu, anh ấy sẽ mời tất cả đội về cơ sở sản xuất rượu vang ở Fuentealbilla để… uống miễn phí”.

Tuy nhiên, dù Iniesta có “nuốt lời hứa” mới cả đội về Fuentealbilla, thì chắc chắn Xavi và các đồng đội của anh cũng sẽ được tưởng thức loại rượu vang hảo hạng Valeria. Bởi vào ngày 07/07 tới, tức chỉ 1 tuần sau khi VCK EURO 2012 kết thúc, anh “nông dân” của La Roja sẽ tổ chức hôn lễ với cô bạn gái Anna Ortiz tại Castell de Tamarit, ngoại ô Tarragona, xứ Calalan. Ngoài các đồng đội ở Barcelona cũng như TBN, danh sách khách mời khác của Iniesta cũng lên tới 800 người.

Tân Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục