INEOS tạo ra sự khác biệt lớn ở M.U với thương vụ Van de Beek

12:37 Chủ nhật 07/07/2024 | 4

TinTheThao.com.vnSir Jim Ratcliffe và các cộng sự của mình đang từng bước thực hiện những động thái quan trọng trên thị trường chuyển nhượng.

Đối với Donny Van de Beek mà nói, quyết định chuyển đến Old Trafford chắc chắn là một trong những điều hối tiếc lớn trong sự nghiệp, nếu không muốn nói là quyết định tồi tệ nhất. Gia nhập Manchester United thông qua một thương vụ trị giá 35 triệu bảng vào năm 2020, thời điểm đó, De Beek từng được đánh giá như một trong những tiền vệ sáng giá nhất châu Âu. Để rồi 4 năm sau, anh gần như "biến mất" khỏi bản đồ bóng đá.

Tất nhiên, Man Utd cũng phải chịu không ít tổn thất từ thương vụ thất bại này. Theo thống kê từ Utdinfocus, De Beek chỉ có tổng cộng 2157 phút thi đấu trong 4 năm khoác áo Quỷ đỏ, nghĩa là họ đã phải trả khoảng 16,226 bảng/phút ra sân cho tiền vệ này Van de Beek - kèm theo mức lương 90,000 bảng/tuần. Rõ ràng, đây là một trong những thương vụ chuyển nhượng tồi tệ nhất mà Man Utd từng thực hiện, và sau 4 năm, mọi thứ đã có thể đi đến hồi kết.

De Beek sắp chia tay Man Utd dài hạn.

Những ngày gần đây, hàng loạt nguồn tin khẳng định Girona đã đạt được thỏa thuận để ký hợp đồng dài hạn với De Beek với mức phí ban đầu rơi vào hơn 400.000 bảng. Trong đó, báo cáo từ ký giả Fabrizio Romano cho biết, hai các câu lạc bộ đã đưa rất nhiều điều khoản bổ sung vào thỏa thuận này. Cụ thể, dựa trên số lần ra sân của De Beek trong mùa tới, Man Utd có thể nhận thêm 4.2 triệu bảng, con số này còn có thể cao hơn tùy thuộc vào thành tích, và tối đa Quỷ đỏ có thể thu về khoảng 12.7 triệu bảng từ các điều khoản phụ.

Chưa hết, Romano khẳng định thỏa thuận giữa đôi bên còn có sự xuất hiện của một điều khoản "sell-on" với tỷ lệ % cao, giúp Man Utd nhận được một khoản phí đáng kể nếu như Girona bán đi De Beek trong tương lai. Chỉ với động thái đáng chú ý đầu tiên trên TTCN, rõ ràng tập đoàn INEOS đã cho thấy sự khác biệt lớn trong cách Man Utd thanh lý cầu thủ so với quãng thời gian trước. Việc có thể kiếm được khoản phí hậu hĩnh từ một cầu thủ đã trượt dốc suốt 4 năm qua và luôn gặp khó khăn trong mọi bản hợp đồng cho mượn, thực sự là một thành công lớn.

INEOS sớm tạo ra khác biệt.

Cách đây không lâu, chúng ta đã thấy Man United bán đi Fred - thời điểm tiền vệ vẫn còn giữ được phong độ cao, thông qua một thương vụ có tổng giá trị rơi vào khoảng 12,9 triệu bảng. Nhưng với De Beek, một cầu thủ "bên lề" và Man Utd đã không thể thanh lý trong những kỳ chuyển nhượng trước, tập đoàn INEOS lại giúp họ đạt được một thỏa thuận với giá trị tương tự, kèm theo một điều khoản sell-on đầy hứa hẹn. Hiện tại, có lẽ đội chủ sân Old Trafford thực sự đã có cho mình một bộ mặt hoàn toàn khác biệt trên TTCN.

Thời gian tới, với sự ra đi tiềm năng của hàng loạt ngôi sao như Jadon Sancho, Mason Greenwood hay Victor Lindelof, dự kiến Man Utd sẽ thu về những khoản phí vô cùng giá trị.

Huỳnh Trung Phong | 12:37 07/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục