INEOS sẵn sàng “xới tung” Manchester United

19:00 Thứ năm 30/05/2024 | 3

TinTheThao.com.vnNhững thay đổi của Sir Jim Ratcliffe có thể khiến nhiều nhân viên của “Quỷ đỏ” không hài lòng.

Nhiều cá nhân tại sân vận động Old Trafford đã được cảnh báo trước về khả năng cắt giảm nhân sự khi vị doanh nhân người Anh cử các chuyên gia tư vấn quản lý tới rà soát câu lạc bộ, nhằm tìm kiếm “hiệu quả tối đa”. Không ít trường hợp còn bị đề nghị xem xét “tự nguyện từ chức”.

Sir Jim Ratcliffe đưa ra nhiều thay đổi tại M.U.

Cuộc cải tổ vẫn chưa dừng lại. Ông còn yêu cầu tất cả nhân viên trở lại văn phòng. Quả thực, lời đề nghị này mang tới sự kích động đối với những người không muốn từ bỏ thói quen làm việc tại nhà. Nhưng đó chẳng phải vấn đề khiến Sir Jim Ratcliffe quan tâm.

Những ông chủ mới tại Manchester United đang hoạt động với tốc độ chóng mặt để cắt giảm chi phí. Đây là cách nó vận hành trong thế giới mua bán và sáp nhập, nơi các công ty như INEOS “nuốt chửng” những con thú nhỏ hơn, xẻ thịt chúng đến tận xương sau đó bán kiếm lời.

Dù trong trường hợp này, nó không phải là động cơ, nhưng bạn cũng khó lòng loại trừ khả năng đó. Nếu kết quả trên sân được cải thiện sau chức vô địch FA Cup, giúp câu lạc bộ tăng thêm giá trị, “Quỷ đỏ” có thể dễ dàng thu hút sự quan tâm từ một con quái vật cổ phần tư nhân khác.

Sir Jim Ratcliffe có thể chân thành trong tình yêu với Manchester United, điều mà vị doanh nhân người Anh thường nhắc đến ở mỗi cuộc họp báo hay phỏng vấn, nhưng máu kinh doanh khiến ông bị hấp dẫn bởi lợi nhuận, yếu tố quan trọng tuyệt đối của những nhà đầu tư.

INEOS được bảo vệ khỏi những lời chỉ trích bởi câu chuyện đầy phấn khích xung quanh khoản đầu tư của công ty này vào câu lạc bộ. Mục tiêu mà Sir Jim Ratcliffe và các cộng sự hướng đến là đưa đội chủ sân Old Trafford sớm tìm lại vị thế vốn có sau một thập kỷ gây thất vọng.

Việc cắt giảm việc làm để đưa mức nhân sự xuống dưới 1.000 người, giống như các câu lạc bộ hàng đầu khác như Liverpool, Manchester City hay Arsenal vốn không phải điều mà các cổ động viên “Quỷ đỏ” quan tâm, miễn sao nó đem lại hiệu quả trong cách vận hành đội bóng.

Người hâm mộ quan tâm nhiều hơn đến một đánh giá khác về phong độ của Manchester United ở mùa giải vừa qua, đi kèm với đó là tương lai của Erik ten Hag. Tất cả đang chờ đợi phán quyết cuối cùng đến từ ban lãnh đạo câu lạc bộ. Điều này cần diễn ra càng sớm càng tốt.

Các nhân viên ở M.U có thể khó chịu với những quy định mới.

Dù thế nào đi chăng nữa, Sir Jim Ratcliffe sớm muộn cũng sẽ “xới tung” Old Trafford nhằm mang đến những lợi ích tích cực cho cá nhân ông cũng như câu lạc bộ này. Miễn sao nó đem đến hiệu quả, chẳng ai dám thắc mắc hay ý kiến gì về kế hoạch của vị doanh nhân người Anh.

Trần Huy Trưởng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục