Indonesia thắng xứng đáng, Việt Nam chính thức bị loại

21:36 Thứ ba 11/06/2024

TinTheThao.com.vnIndonesia đã giành chiến thắng xứng đáng để đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup, qua đó cũng chấm dứt hy vọng của Việt Nam.

Bước vào trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ hai World Cup khu vực châu Á, Philippines đã có 4 trận thua, gồm 2 trận thua Việt Nam và 2 trận thua Iraq. Ở lượt trận mới đây, Philippines đã mở tỷ số trên sân Mỹ Đình, tuy nhiên sau đó bị Việt Nam ngược dòng thắng 3-2 do các bàn thắng của Nguyễn Tiến Linh và Phạm Tuấn Hải, trong khi Reichelt và Kevin Ingreso ghi bàn cho đội khách.

Điểm duy nhất mà Philippines kiếm được ở bảng F chính là trước Indonesia, tuy nhiên khi đó họ có lợi thế lớn với các khán giả sân nhà. Trận lượt về, Philippines được đánh giá khó có cơ hội giành điểm.

Indonesia được đánh giá cao hơn nhiều Philippines.

Trong khi đó, Indonesia bước vào cuộc đụng độ này với 2 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 thất bại. 2 chiến thắng đó họ đều kiếm được từ đội tuyển Việt Nam, trong thời kỳ đen tối của đội bóng áo đỏ dưới trướng HLV Philippe Troussier. 2 trận thua tai hại khiến Việt Nam không có quyền tự quyết ở lượt trận cuối, họ phải hy vọng Indonesia mất điểm trước Philippines, sau đó tự mình giành chiến thắng trước Iraq để có thể đi tiếp.

Bị đánh giá thấp hơn, Philippines triển khai đội hình 4-5-1, chủ động chơi phòng ngự và chờ phản công. Ý đồ này đã được triển khai tốt thời gian đầu trận. Không khó hiểu khi đội chủ nhà nắm quyền kiểm soát trận đấu, giữ bóng nhiều và liên tục thực hiện các pha tấn công, nhất là các tình huống sút xa, tuy nhiên hàng phòng ngự Philippines đã chơi kiên cường.

Phút 22, Philippines thực hiện pha phản công hiếm hoi nhưng không thể đưa bóng đi vào lưới. Indonesia liên tục được hưởng phạt góc nhưng các cầu thủ của họ đều đánh đầu không chính xác. Thủ thành Kevin Ray Mendoza của đội khách cũng có ít nhất 2 pha cứu thua chất lượng để giữ sạch mành lưới.

Tuy nhiên, cuối cùng bàn thắng cũng đến với đội bóng áo trắng sau nửa giờ thi đấu. Phút thứ 32, Thom Haye lấy được bóng từ giữa sân, anh rê bóng và quyết định nhanh chóng tung ra một cú sút xa, bóng đi hoàn hảo để mở tỷ số cho trận đấu.

Haye ăn mừng đầy cảm xúc sau khi ghi bàn.

Sau giờ nghỉ, Philippines là bên dâng bóng lên trước, tuy nhiên đội chủ nhà nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát và tiếp tục gây bão tố trước khung thành đội bóng áo xanh. Phút thứ 56, mọi hy vọng coi như chấm dứt với Philippines khi trung vệ trẻ Rizky Ridho gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà.

Thời gian còn lại, Indonesia vẫn là bên kiểm soát, không có bàn thắng được ghi thêm. Chiến thắng 2-0 này đưa đội bóng của HLV Shin Tae-yong vào vòng loại thứ ba, đồng thời chấm dứt hy vọng của Việt Nam, trận Việt Nam gặp Iraq rạng sáng mai sẽ chỉ còn ý nghĩa thủ tục.

Kết quả: Indonesia 2-0 Philippines

Ghi bàn; Haye 32'; Ridho 56'

Đội hình ra sân:

Indonesia: Idzes, Verdonk, Ridho, Ferdinan, Struick, Oratmangoen, Mangkualam, Haye, Ari, Tjoe-A-On, Hubner.

Philippines: Woods. Ingreso, Demuynck, Michael Baldisimo, Reichelt, Monis, Mendoza, Ugelvik, Nyholm, Bailey, Rublico.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 21:36 11/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục