"Indonesia phải thi đấu với Trung Quốc chỉ biết câu giờ, không tập trung đá bóng"

08:07 Thứ tư 16/10/2024

TinTheThao.com.vnTuyển Indonesia đã phải nhận thất bại đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Sau 3 trận hòa liên tiếp trước Saudi Arabia, Australia và Bahrain, Indonesia cuối cùng đã gục ngã khi làm khách đến Thanh Đảo, Trung Quốc.

2 bàn thắng của Behram Abduweli và Zhang Yuning trong hiệp 1 là đủ để giúp thầy trò HLV Branko Ivankovic giành chiến thắng chung cuộc. Trong khi đó, những nỗ lực của Indonesia chỉ có thể mang về bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Thom Haye ở phút 87.

Chia sẻ sau trận đấu, Thom Haye tỏ ra không hài lòng về thất bại của đội nhà. Thậm chí, anh còn cho rằng Trung Quốc không tập trung vào chơi bóng sau khi có bàn dẫn trước mà chủ yếu chỉ muốn câu giờ để bảo toàn chiến thắng.

Thom Haye không hài lòng với lối chơi của Trung Quốc.

Phát biểu được trang VTC News lược dịch, Thom Haye cho biết: "Tôi rất tiếc vì trận thua này. Đội tuyển Indonesia phải thi đấu với một đối thủ chỉ biết câu giờ chứ không tập trung đá bóng. Chúng tôi để thủng lưới 2 bàn dễ dàng nhưng vẫn chơi tốt và rất mạnh mẽ".

Thực tế cho thấy, đây là trận đấu mà HLV Shin Tae-yong trao nhiều niềm tin hơn cho các cầu thủ nội thay vì những ngôi sao nhập tịch và kết quả cho thấy, những tính toán của nhà cầm quân Hàn Quốc đã không mang lại hiệu quả.

Để thua Trung Quốc, Indonesia hiện đang đứng áp chót BXH, bằng điểm với chính đối thủ và chỉ tạm hơn hiệu số bàn thắng bại.

Phi Yến | 08:07 16/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục