Indonesia nhập tịch tràn lan, CĐV phản đối mạnh mẽ

09:38 Thứ năm 03/10/2024

TinTheThao.com.vnMột bộ phận người hâm mộ Indonesia phản đối mạnh mẽ việc đội tuyển nước này sử dụng cầu thủ nhập tịch quá nhiều.

ĐT Indonesia đang có sự tăng cường đáng kể về sức mạnh thời gian gần đây. Đội bóng xứ vạn đảo tận dụng tối đa nguồn lực các ngôi sao nhập tịch từ châu Âu để nhanh chóng nâng cao trình độ trên sân cỏ.

Được biết, trong danh sách hội quân chuẩn bị cho 2 trận đấu với Bahrain và Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026, HLV Shin Tae-yong đã gọi đến 12 cầu thủ nhập tịch. Ở 2 trận đấu với Saudi Arabia và Australia trước đó, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đều sử dụng đội hình có 9 cầu thủ không được sinh ra trên đất Indonesia.

ĐT Indonesia có quá nhiều cầu thủ nhập tịch.

Dù thành tích trên sân bóng được cải thiện hơn nhiều so với trước đây, nhưng một lượng lớn người hâm mộ xứ vạn đảo vẫn ra sức phản đối chính sách nhập tịch của LĐBĐ Indonesia (PSSI). Mới nhất, một tấm biểu ngữ đã được các CĐV căng trên cầu đi bộ ở Jakarta để bày tỏ thông điệp không hài lòng.

Tấm biểu ngữ ghi rõ: Nhập tịch không dành cho người hâm mộ chúng tôi. Chúng tôi ủng hộ sân chơi dành cho các cầu thủ trẻ, hãy xã hội hóa bóng đá Indonesia”.

Thực tế, thành viên cấp cao thuộc Ủy ban Olympic Indonesia - Hifni Hasan - cũng từng lên tiếng nhắc nhở HLV Shin Tae-yong cần khắc khe hơn trong việc nhập tịch cầu thủ. Việc phụ thuộc quá nhiều vào những ngôi sao "ngoại nhập" có thể khiến bóng trẻ của nước này gặp khó khăn về lâu dài.

Nguyễn Văn Minh Nhật | 09:38 03/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục