"Indonesia đắm chìm trong sự tự tin mù quáng"

14:07 Thứ tư 16/10/2024

TinTheThao.com.vnTrang 163 (Trung Quốc) bình luận về chiến thắng mới đây của đội nhà trước Indonesia.

Tại vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, Indonesia tỏ ra tự tin sau những kết quả tích cực gần đây, trong khi đó Trung Quốc lâm vào cơn khủng hoảng bởi những thất bại liên tiếp.

Dù thế, ở cuộc chạm trán diễn ra vào ngày 15/10 mới đây, ĐT Trung Quốc đã "gây bất ngờ" khi đánh bại Indonesia với tỷ số 2-1 trên sân nhà.

Indonesia hứng chịu thất bại trước Trung Quốc. Ảnh: AFC

Sau trận đấu, trang 163 (Trung Quốc) đã đăng tải bài viết phân tích màn thể hiện của hai đội và được Soha lược dịch:

“Trước trận đấu, nhìn chung giới truyền thông Indonesia lạc quan rằng đội bóng của họ có thể giành 3 điểm trên sân Thanh Đảo. Bóng đá Indonesia đắm chìm trong sự tự tin mù quáng. Chủ tịch LĐBĐ Indonesia Erick Thohir cũng bày tỏ sự tin tưởng vào việc đánh bại đội tuyển Trung Quốc. Tuy nhiên, đội tuyển Trung Quốc đã tung ra cú đáp trả đầy sức nặng.

Trong trận đấu, Indonesia có lợi thế tuyệt đối về cầm bóng, tỷ lệ cầm bóng của họ lên tới 76% và họ sút tới 14 lần (đội tuyển Trung Quốc chỉ có 5 cú sút). Tuy nhiên, việc cầm bóng của Indonesia gần như không có mối đe dọa nào. Họ không tạo ra được một cơ hội ghi bàn rõ rệt nào trong suốt trận đấu. Ngược lại, đội tuyển Trung Quốc có được 2 cơ hội ghi bàn và đều tận dụng thành công”.

Dù thắng trận nhưng tình hình của ĐT Trung Quốc tại bảng C không có nhiều thay đổi, khi họ vẫn đứng cuối cùng. Trong khi đó, ĐT Indonesia sẽ đối mặt với thử thách thật sự khi tiếp đón 2 đối thủ mạnh là Nhật Bản và Saudi Arabia ở những trận kế tiếp.

Nguyễn Văn Minh Nhật | 14:07 16/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục