Indonesia có thể tiếp tục tạo địa chấn?

10:53 Thứ ba 10/09/2024

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Indonesia đang rất kỳ vọng sẽ tạo ra cơn địa chấn tiếp theo tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khi tiếp đón Australia vào tối nay 10/09.

Indonesia muốn tạo địa chấn…

Trước màn đọ sức cùng ĐT Australia vào lúc 19h00 hôm nay (10/09) theo giờ Việt Nam tại lượt trận thứ 2, bảng C, vòng loại thứ 3 World Cup 2026, HLV Shin Tae-yong của Indonesia đã có những phát biểu đầy tự tin. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi đã cầm chân được Saudi Arabia, và giờ muốn tiếp tục đánh bại Australia. Indonesia giờ khác xưa nhiều rồi. Chúng tôi tin mình có thể là ngựa ô ở bảng C. Indonesia sẽ chơi với tất cả những gì mình có, đánh bại Australia. Đội có thể đạt được mục tiêu mà mình đề ra, biến giấc mơ World Cup của người dân Indonesia trở thành hiện thực".

Có thể thấy được sự phấn khích của nhà cầm quân xứ Kim Chi khi trong lần đầu tiên Indonesia góp mặt tại vòng loại thứ 3 của một kỳ World Cup, Tim Garuda đã chơi thật sự ấn tượng. Dù phải làm khách tại Tây Á và chịu sức ép lớn nhưng Indonesia vẫn kiên cường đáp trả, ghi bàn thắng trước đối thủ và giành 1 điểm xứng đáng. Điều này tiếp thêm sức mạnh để các chàng trai xứ vạn đảo tiếp tục hy vọng tạo bất ngờ.

Indonesia bất ngờ cầm hòa Saudi Arabia.

Với chính sách nhập tịch với nhiều nhân tố chất lượng từ châu Âu, Indonesia đã thay da đổi thịt. Trước đại diện Tây Á, HLV Shin Tae-yong đã tung ra đội hình có tới 9 cầu thủ nhập tịch. Điều này khiến họ trở nên cứng cáp, sẵn sàng đương đầu với đối thủ và thu về thành quả.

Dàn nhập tịch sẽ là chìa khóa để Tim Garuda tiếp tục kỳ vọng tạo địa chấn trước Australia. Đoàn quân HLV Shin Tae-yong có lợi thế sân nhà và chảo lửa Gelora Bung Karno hứa hẹn sẽ khiến Socceroos phải khiếp sợ.

… nhưng đâu có đơn giản vậy

Thế nhưng, tham vọng tạo địa chấn của Indonesia sẽ không hề dễ thực hiện nhất là khi Australia đang bị tổn thương sau trận đấu đầu tiên khi thất bại trước Bahrain. Đoàn quân HLV Graham Arnold chắc chắn sẽ dồn toàn lực để hy vọng giành 3 điểm. Đại diện châu Đại Dương vẫn là đội bóng rất mạnh trong làng bóng đá châu Á kể từ khi gia nhập. Họ đã 6 lần tham dự các VCK World Cup.

Socceroos thường có khởi đầu chậm chạp tại vòng loại thứ 3 của 2 kỳ World Cup gần đây. Dẫu vậy, họ luôn biết cách vượt khó khi càng chơi càng ổn định. Bởi thế, đây sẽ là trận đấu mà thầy trò Graham Arnold cần lấy lại vị thế nếu không muốn vất vả trong giai đoạn tiếp theo.

Australia để thua Bahrain ngay trên sân nhà.

So với Indonesia, Australia vẫn sở hữu dàn nhân sự với chất lượng vượt trội khi 2/3 số cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu. Có thể kể ra những cái tên như Mathew Ryan (AS Roma), Harry Souttar (Sheffield United), Cameron Burgess (Ipswich Town), Jackson Irvine (St. Pauli), Aiden O'Neill (Standard Liege). Bởi thế, nếu chơi đúng sức, Socceroos hoàn toàn có thể lấn át đối thủ dù phải làm khách.

Trong mànchạam trán hồi đầu năm tại ASIAN Cup, Australia đã vùi dập Indonesia với tỷ số 4-0 ở vòng 16 đội. Bởi thế, đại diện châu Đại Dương vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với Tim Garuda. Dù rất kỳ vọng nhưng đoàn quân HLV Shin Tae-yong vẫn khó tạo địa chấn. Họ có thể trở lại mặt đất sau trận đấu này.

Danh Nguyễn | 10:53 10/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục