Ilkay Gundogan: Mảnh ghép mà Arsenal còn thiếu

14:01 Thứ ba 23/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Phong độ của Arsenal ở Premier League vào thời điểm này là hết sức phập phù. Chính vì vậy mà họ rất muốn tăng cường lực lượng vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Một trong những cái tên mà các Pháo thủ đang nhắm tới vào lúc này đó chính là tiền vệ Ilkay Gundogan. Nếu như thương vụ này thành công thì đây thực sự là một trong những mảnh ghép hoàn hảo đối với đội chủ sân Emirates.

Thực ra trong đội hình của Arsenal vào lúc này, vị trí tiền vệ phòng ngự đang rất cần được nâng cấp. Không phải đến thời điểm bây giờ người ta mới thấy những lỗ hổng ở trung tâm hàng phòng ngự của Pháo thủ. Trước khi mùa giải 2013-2014 khởi tranh, có rất nhiều nguồn tin cho rằng Arsenal sẽ mang về sân Emirates một cái tên đẳng cấp cho vị trí tiền vệ phòng ngự. Một loạt những cái tên đã được báo chí nêu ra như Sami Khedira hay William Carvalho. Nhưng rốt cuộc sau khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè khép lại đã chẳng có một bản hợp đồng mới nào cả.

Pháo thủ hoàn toàn có thể xem Gundogan như một phương án khả dĩ. Ảnh: Internet

Điều này đồng nghĩa với việc Arsene Wenger vẫn sẽ đặt niềm tin vào những người cũ còn lại. Trong đội hình của The Gunners chỉ có đúng 3 cái tên tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa đó là Mikel Arteta, Mathieu Flamini và Abou Diaby. Cầu thủ người Pháp Abou Diaby từ lâu không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng thành London khi mà anh luôn phải ngồi ngoài vì chấn thương dai dẳng. Còn Arteta và Flamini đều là những cầu thủ giỏi nhưng không phải xuất sắc.

Mikel Arteta lẫn Flamini không phải là những cầu thủ cơ bắp. Họ thi đấu cũng chỉ ở mức tròn vai. Arteta là cầu thủ chuyền bóng nhiều nhưng độ sáng tạo là điều mà người ta ít thấy ở cầu thủ người Tây Ban Nha. Không nhiều những đường chuyền dài vượt tuyến phát động tấn công hay những đường chọc khe xuất hiện ở Arteta. Flamini cũng tương tự như vậy, cầu thủ người Pháp tuy có lối chơi máu lửa nhưng để có thể gây ra được sự đột biến trong lối chơi thì là điều còn thiếu.

Đó là chưa kể Mikel Arteta mùa này chấn thương liên tục. Có đôi khi Arsene Wenger đã phải “liệu cơm gắp mắm” khi để những cầu thủ như Santi Cazorla hay Oxlade-Chamberlain đá ở trung tâm hàng tiền vệ. Rõ ràng Arsenal đang cần một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp hơn bao giờ hết vào lúc này. Và bài toán này có thể sẽ được giải đáp bởi một cái tên, đó là tiền vệ người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ Ilkay Gundogan.

Ilkay Gundogan kể từ khi chuyển đến chơi cho Dortmund luôn là một trong những cầu thủ dường như không thể thay thế. Đặc biệt ở mùa giải 2012-2013, anh nổi lên là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất của bóng đá châu Âu. Nhờ phong độ ấn tượng đó đã giúp cho Dortmund vào tới trận chung kết Champions League năm đó. Kể từ khi Nuri Sahin rời sân Signal Iduna Park để gia nhập Real Madird, Gundogan chính là cái tên đã khoả lấp đi vị trí của cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ để lại.

Điểm mạnh của Ilkay Gundogan đó là khả năng làm bóng cũng như điều tiết trận đấu cực tốt. Anh cũng là cầu thủ có khả năng chuyền bóng chính xác cao, cùng với đó là khả năng sút phạt tuyệt vời. Gundogan cũng là mẫu cầu thủ đa năng. Bên cạnh vị trí sở trường là tiền vệ phòng ngự, Gundogan cũng có thể chơi tốt nếu được bố trí đá ở hộ công. Điều đáng tiếc nhất đối với tiền vệ 24 tuổi này đó chính là anh luôn gặp phải chấn thương ở mùa giải năm ngoái và phải ngồi ngoài trong một thời gian dài.

Giờ đây tiền vệ người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã bình phục hoàn toàn và luôn ra sân trong những trận đấu đã qua của Dortmund. Trong bối cảnh mà Arsenal rất cần một đang rất cần một tiền vệ trung tâm cầm trịch trận đấu thì các Pháo thủ hoàn toàn có thể xem Gundogan như một phương án khả dĩ. Sự bổ sung của Gundogan thực sự là mảnh ghép hoàn hảo cho chặng đường còn lại của các Pháo thủ.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục