Ilkay Gundogan: Mảnh ghép hoàn hảo của Man Utd

15:29 Thứ hai 24/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thời gian qua người ta đã tốn không ít giấy mực để nói về việc Man Utd sẽ bỏ ra 25 triệu bảng để chiêu mộ chàng tiền vệ Thổ Nhĩ Kỳ Ilkay Gundogan. Nếu như điều đó thực sự xảy ra thì quả thực Gundogan là một mảnh ghép hoàn hảo mà Man Utd còn thiếu trên con đường tìm lại vị thế của mình.

Man Utd cần một tiền vệ trung tâm đẳng cấp

Trong đội hình của Man Utd lúc này có thể thấy rõ họ đang thiếu đi một tiền vệ trung tâm đẳng cấp. Một mình Michael Carrick là cầu thủ duy nhất chơi ổn định và có thể đảm nhận tốt ở khu vực giữa sân này. Thế nhưng một mình Carick là không đủ để có thể cầm trịch được cả tuyến giữa của Man Utd vào thời điểm hiện tại.

Trước đây dưới thời Sir Alex Feguson, bộ đôi ông thường hay sử dụng nhất đó chính là Carrick và Darren Fletcher. Fletcher là một mẫu cầu thủ cần cù và năng nổ. Anh hoạt động rộng và có thể bọc lót tốt cũng như hỗ trợ cần thiết cho đồng đội của anh ở trung tâm là Carrick. Thế nhưng khi mà Fletcher phải nghỉ thi đấu dài hạn để điều trị chấn thương của mình thì Man Utd luôn xoay vòng vị trí này một cách thường xuyên.

Ilkay Gundogan sẽ về M.U? Ảnh: Internet

Mùa bóng năm ngoái, Tom Cleverley đã được tin dùng và đó cũng chính là mùa bóng bùng nổ của cầu thủ trẻ này. Đến năm nay, anh không còn giữ được phong độ đó nữa và liên tục phạm sai lầm một cách liên tiếp khiến cho ban huấn luyện không đặt quá nhiều niềm tin vào anh. Man Utd cũng đã bổ sung vào đội hình vị trí này bằng bản hợp đồng đầu mùa giải mang tên Marouane Fellaini. Thế nhưng những đóng góp của cầu thủ người Bỉ này cũng không được nhiều do gặp phải chấn thương. Mà thực tế thì Fellaini cũng không phải là một tiền vệ trụ điển hình, vị trí sở trường của anh khi còn chơi cho Everton là là hộ công. Fletcher mặc dù đã trở lại nhưng anh cần thời gian để thích nghi với bóng đá đỉnh cao. Trong bối cảnh thiếu vắng nhân sự như vậy, đã không ít lần Man Utd phải đẩy một trung vệ là Phil Jones thế vào vị trí ấy. Chính điều ấy đã nói lên rằng Man Utd đang thiếu đi một chốt chặn quan trọng ở hàng tiền vệ.

Gundogan rất cần cho Man Utd

Trong hai mùa giải vừa qua, Gundogan là một trong những nhân tố không thể thay thế trong đội hình của Dortmund. Gundogan chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng anh hoàn toàn có thể chơi ở vị trí hộ công. Trước đây người ta ví anh là một Nuri Sahin phiên bản hai với khả năng làm bóng của mình. Kể từ khi Sahin chuyển đến chơi cho Real Madrid, Gundogan đã nổi lên và khẳng định được tầm quan trọng của mình.

Chính anh là cầu thủ đã góp công rất lớn trong việc đưa Dortmund đi đến trận chung kết Champions League mùa bóng năm ngoái. Không những thế, Gundogan còn là cầu thủ nổi bật trong chiến thắng 4-2 trước Bayern Munich ở trận chung kết Siêu cúp nước Đức với một bàn thắng ghi được. Người ta thấy ở cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ này đó là với khả năng làm bóng, điều tiết trận đấu với những đường chuyền có độ chính xác khá cao và khả năng sút phạt tốt. Thế nên sẽ không có gì là lạ khi mà mùa Hè vừa qua anh là mục tiêu theo đuổi của rất nhiều những đội bóng lớn như Real Madrid, Arsenal hay Man Utd.

Rõ ràng với tầm của trọng của Gundogan như vậy, cùng với việc Man Utd đang cần một tiền vệ trung tâm cầm trịch trận đấu thì khả năng thành công của thương vụ này là rất cao. Có Gundogan trong đội hình, Man Utd sẽ có nhiều phương án tiếp cận trận đấu hơn cũng như là lối chơi tấn công đầy biến hóa. Sự bổ sung của Gundogan sẽ là mảnh ghép cho thành công tương lai của Quỷ đỏ.

(Bạn đọc: Phương Thúy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục