Ilkay Gundogan – Owen Hargreaves thứ hai?

11:06 Thứ ba 25/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Năm 2007, Manchester United đã ký hợp đồng với Owen Hargreaves với hi vọng gia cố hàng tiền vệ, nhưng anh đã không đóng góp được nhiều cho Man Utd do chấn thương. Câu chuyện này liệu có lặp lại với Ilkay Gundogan?

Owen Hargreaves đã từng được đánh giá là mảnh ghép hoàn hảo cho hàng tiền vệ của Man Utd thời điểm anh mới gia nhập CLB. Cầu thủ này sở hữu kỹ thuật, khả năng tranh chấp và đá phạt rất tốt. Tuy nhiên, trước khi đến Old Trafford, Hargreaves đã gặp phải một chấn thương rất nặng và liên tục tái phát suốt phần còn lại sự nghiệp của anh. Trong vòng 4 mùa giải, tuyển thủ người Anh chỉ ra sân 27 lần trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh. Một con số thất vọng với mức giá 17 triệu bảng.

Gundogan là một tiền vệ không chỉ chuyền và dắt bóng rất tốt mà còn sở hữu khả năng thu hồi bóng tuyệt vời. Ảnh: Internet

Và hiện nay, không ít cổ động viên Man Utd đang lo lắng về mục tiêu chuyển nhượng của họ, Ilkay Gundogan sẽ là một Owen Hargreaves thứ hai. Mối lo này hoàn toàn có cơ sở. Mùa giải này, Gundogan đã gặp phải chấn thương lưng rất nặng ngay từ đầu mùa và mới chỉ chơi cho Dortmund một trận trong khuôn khổ giải Bundesliga. Sự vắng mặt của anh có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc Dortmund thi đấu khá phập phù trong mùa giải này.

Kể cả khi Gundogan lấy lại được thể lực và tiếp tục thi đấu trong đội hình chính của Dortmund trong phần còn lại của mùa giải, rất khó để đánh giá tác động của chấn thương đến khả năng của cầu thủ này. Trong quá khức, có không ít cầu thủ không thể quay trở lại phong độ đỉnh cao sau khi gặp phải chấn thương nặng như Owen Hargreaves, Michael Essien và Eduardo Da Silva. Có lẽ vì tâm lý lo lắng chấn thương sẽ tái phát nặng hơn đã hạn chế khả năng năng của những cầu thủ này.

Mặc dù phải cẩn trọng, nhưng không có nghĩa rằng mua Gundogan chắc chắn sẽ mang lại thất bại cho Man Utd. Aaron Ramsey của Arsenal là một ví dụ cho thấy sự quay trở lại mạnh mẽ sau chấn thương khủng khiếp vào tháng Hai năm 2010.

Gundogan là một tiền vệ không chỉ chuyền và dắt bóng rất tốt mà còn sở hữu khả năng thu hồi bóng tuyệt vời. Đó là lý do tại sao David Moyes quan tâm đến cầu thủ này đến vậy. Nhiều khả năng, một cuộc trao đổi khi Man Utd để Kagawa về với Dortmund và Gundogan đi theo hướng ngược lại sẽ diễn ra vào mùa hè này.

Tuy nhiên, David Moyes cần phải cẩn trọng về vấn đề chấn thương của Gundogan. Nếu quá hấp tấp, bản hợp đồng này hoàn toàn có thể là lý do để người ta đẩy ông ra khỏi Old Trafford.

Cảnh Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục