'Ice-cold' Toney: sự lạnh lùng mà người Anh cần ở một tiền đạo

12:22 Thứ ba 09/07/2024

Chân sút của Brentford đã thực hiện một quả penalty mà không cần nhìn trong trận đấu tứ kết trước đội tuyển Thụy Sĩ.

Các giải đấu mùa hè là một thế giới khác so với bóng đá cấp câu lạc bộ - có ít sự chuẩn bị hơn cho các trận đấu của đội tuyển quốc gia. Với điều đó, họ cũng ít gắn kết hơn trong suốt các trận đấu. Những người chiến thắng không phải lúc nào cũng bắt mắt nhất, nhưng thường là những người hiệu quả nhất.

Phong cách chơi thận trọng của đội tuyển Anh tại EURO 2024 không phải là thứ lấy được tình cảm của tất cả mọi người, và ngày càng có nhiều fan hâm mộ bất mãn khi liên tục yêu cầu Gareth Southgate tăng tốc độ trận đấu để tận dụng tối đa những hảo thủ ông có trong tay.

Toney đá 11m mà không cần nhìn.

Sau khi vượt qua Slovakia trong hiệp phụ và Thụy Sĩ trong loạt luân lưu, một viên kim cương thô đã tỏa sáng để đem lại những gì đội tuyển Anh đang cần - Ivan Toney. Cuối cùng, Tam Sư đã có một cầu thủ có bộ kỹ năng hoàn toàn phù hợp với những yêu cầu của bóng đá quốc tế.

Toney tự đặt mình vào vai trò đặc biệt so với bất kỳ ai khác trong hàng ngũ của tuyển Anh. Tiền đạo này được biết đến với tinh thần sắc bén và sức mạnh thể chất siêu phàm. Rất ít hậu vệ muốn muốn đối mặt với Toney trên không.

Tất cả những điều đó đều phù hợp với phong cách bóng đá của Southgate, nhưng cách anh kết hợp những phẩm chất đó lại với nhau khiến chân sút của Brentford trở thành một cầu thủ có vai trò độc nhất.

Chúng ta phải nhắc đến cú đá phạt đền mang thương hiệu của Toney, với thành tích gần như hoàn hảo từ chấm 11m. Toney sở hữu một kỹ thuật gần như hoàn hảo khi anh nhìn chằm chằm vào thủ môn và thậm chí không 'ngó ngàng' gì tới quả bóng.

Vào cuối tuần qua, Yann Sommer là nạn nhân mới nhất của Toney. Một quả phạt đền quan trọng tại Giải vô địch châu Âu đã đưa cầu thủ 28 tuổi này bước vào ánh đèn sân khấu mà anh luôn khao khát.

"Tôi không bao giờ nhìn vào quả bóng", Toney nói với báo chí thế giới sau trận đấu. "Đấy là thói quen của tôi, tôi chỉ nghĩ đó là những gì tôi làm nhưng một số người có thể coi đó là điên rồ. Tôi sẽ tuân thủ phong cách đó. Nó đã hiệu quả và nó sẽ còn hiệu quả bất cứ khi nào cần thiết."

Toney đã sẵn sàng cho một đội bóng lớn hơn.

Trừ khi Anh bất ngờ chiến thắng một cách dễ dàng, thật khó để tưởng tượng rằng Toney sẽ không đóng một vai trò nào đó trong trận bán kết sắp tới của họ và có thể là cả trận chung kết.

Những màn trình diễn tại Đức hè này chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của các đại gia đến Toney, người sẽ được phép rời Brentford nếu họ có được một lời đề nghị phù hợp.

Một lần nữa, bóng đá câu lạc bộ không giống với bóng đá cấp đội tuyển, nhưng khó có thể phủ nhận rằng Toney sẽ không có tác động tương tự trong các trận đấu hàng tuần. Như chân sút này đã chứng minh trong bảy ngày qua, anh ấy sẵn sàng cho tất cả những thử thách mới.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 12:22 09/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục