Icardi và Kovacic – Một chín, một mười

09:30 Thứ ba 16/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải mới – Serie A 2014/2015, Inter Milan chính thức đoạn tuyệt với quá khứ khi những công thần cuối cùng đã rời khỏi Giuseppe Meazza.

Đó là những lão thành người Argentina. Đội trưởng Javier Zanetti đã giải nghệ, Walter Samuel phiêu dạt sang Thụy Sĩ chơi bóng cho Basel, Diego Milito hồi hương để đầu quân cho Racing Club trong những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp. Đội phó Cambiasso phải cập bến một Leicester City nhỏ bé ở xứ sương mù lạnh lẽo. Tất cả huy hoàng của quá khứ đã khép lại để nhường chỗ cho lớp trẻ. Một Inter trẻ trung trong mùa giải thứ 2 của Walter Mazzarri tại Meazza.Đại diện cho lớp trẻ của Inter không ai khác ngoài hai viên ngọc quý Mauro Icardi và Mateo Kovacic.

Icardi luôn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của Nerazzurri.

Icardi được ngài Massimo Moratti mang về từ Sampdoria hồi đầu mùa giải 2013/2014 nhưng không được Mazzarri thực sự tin tưởng giai đoạn đầu mùa giải. Chỉ khi các Interista gây sức ép quá lớn lên ban lãnh đạo, Icardi mới được sử dụng thường xuyên và anh nhanh chóng tỏa sáng. Trong 22 trận đấu tại Serie A, tiền đạo 22 tuổi người Argentina có cho mình đến 9 bàn thắng để rồi sau đó nhận được sự quan tâm và ráo riết của hàng loạt đội bóng lớn, từ A. Madrid, Monaco cho đến Barcelona nhưng Inter vẫn quyết định giữ bằng được Icardi dù những con ngáo ộp đó đã đặt lên bàn đàm phán đến 30 triệu Euro – một con số không hề nhỏ đối với Inter thời điểm hiện tại.

Và Icardi đã đền đáp sự tin tưởng của Walter Mazzarri khi anh luôn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của Nerazzurri. Trong trận đấu đầu tiên với Torino tịt ngòi vì không có được đối tác ăn ý trên hàng công thì trong lượt trận thứ 2, Inter đối đầu với đội bóng xứ Emilia – Romagna trên sân nhà, Icardi đã tỏa sáng rực rỡ với một cú Hattrick. 2/3 bàn là những tuyệt phẩm. Nó thể hiện đầy đủ những phẩm chất của Icardi – mạnh mẽ, kỹ thuật, sức càn lướt, sự bùng nổ và dứt điểm rất gọn gàng.

Ngày còn thi đấu cho Sampdoria, đồng đội gọi anh là Canito. Họ gọi anh như vậy ngụ ý cho sự bùng nổ của Icardi trên sân cỏ vì Canito – nghĩa là “Pháo hoa”. Người Argentina đang đặt kỳ vọng lớn lao vào Icardi khi 4 năm tới tiền đạo này sẽ 26 tuổi và sẽ là chủ công của đội tuyển. Họ đã nhìn thấy trong Icardi hình ảnh của một Batistuta huyền thoại. Chính Icardi đã thừa nhận thần tượng của mình là Batigol – một số 9 điển hình trong thế giới bóng đá và mong một ngày được sánh ngang với Vua sư tử.

Nếu Icardi là một viên ngọc quý của Nerazzurri thì Số 10 của Inter – Mateo Kovacic phải là một viên kim cương. Còn nhớ vào những giờ cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè gã khổng lồ xứ Catalunya – Barcelona còn nhăm nhe cuỗm Kovacic khỏi Meazza để bổ sung cho hàng tiền vệ của họ nhưng chủ tịch Thohir đã từ chối thẳng thừng. Đơn giản Kovacic không phải để bán, tiền vệ người Croatia là tương lai của Inter.

Kovacic năm nay vừa tròn 20 tuổi, người ta gọi anh là Messi của Đông Âu với khả năng đi bóng qua người dễ dàng của mình.

Kovacic năm nay vừa tròn 20 tuổi, người ta gọi anh là Messi của Đông Âu với khả năng đi bóng qua người dễ dàng của mình. Kovacic có thể loại bỏ hai cầu thủ đối phương một cách đơn giản bằng vài nhịp chạm bóng. Trong trận đấu với Sassuolo vừa qua Số 10 của Inter đã thi đấu xuất sắc, anh ghi bàn thắng đầu tiên cho Inter ở đấu trường Serie A và có một đường kiến tạo ảo diệu cho Icardi sút tung lưới đội khách. Mỗi lần có bóng tiền vệ người Croatia thường đi bóng qua một hai cầu thủ đội khách rồi phối hợp ít chạm với 2 tiền đạo Osvaldo và Icardi ở phía trên để trực tiếp băng lên xâm nhập vòng cấm. Một trong những tình huống như vậy đã đem đến cho Kovacic một bàn thắng đẹp mắt.

Tiền vệ Số 10 là cầu nối giữa khu vực giữa sân và hàng tiền đạo, bằng tốc độ và nhãn quan chiến thuật sắc bén, Kovacic luôn làm chủ được mọi tình huống. Nói không ngoa thì Mateo Kovacic là trái tim của Inter – là một món quà vô giá mà Ngài Massimo Moratti đã để lại cho Thohir để xây dựng lại đế chế Inter hùng mạnh như ngày nào.

Tài năng của Icardi và Kovacic cũng như chính số áo mà họ đang mặc vậy – một chín, một mười. Một người là khẩu đại pháo, một người là trái tim của đội bóng nên nếu so sánh về sự ảnh hưởng cũng như tầm quan trọng cũng chỉ là tương đối. Các Interista ai cũng hiểu rằng số 9 và số 10 là tương lai của Nerazzurri. Nếu mất đi một trong hai thì đội bóng yêu quý của Ngài Moratti lại phải mòn mỏi chờ đợi những ngày vàng son chưa biết bao giờ mới trở lại!

(Bạn đọc: Interista Phan Hùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục