Huỳnh Kesley Alves: “Tôi chúc các cầu thủ biết thương lấy đôi chân của nhau”

14:52 Thứ hai 30/01/2012

Cầu thủ gốc Brazil Huỳnh Kesley đã có bảy lần ăn tết Việt Nam và mỗi lần anh lại có thêm những cảm xúc rất đặc biệt.

Rể Việt Kesley cùng vợ và con. Ảnh: XUÂN HUY

* Đầu năm mới anh có muốn nói điều gì với các đồng nghiệp của mình?

+ Tôi xin chúc tất cả đồng nghiệp một năm với vui vẻ, khỏe mạnh và không ngừng trao dồi và tiến bộ trong nghề nghiệp. Điều tôi mong muốn nhất là tất cả cầu thủ chúng ta đừng chơi thứ bóng đá… boxing, bóng đá hủy hoại đối phương… Vì như thế sẽ rất nguy hiểm và nguy cơ giải nghệ bóng đá rất cao. Cầu thủ mà chia tay bóng đá vì gãy giò, thương tật thì biết làm thứ gì đây để nuôi sống gia đình! Tôi thấy xu hướng chơi bạo lực đang leo thang ở bóng đá Việt Nam. Điều đó là rất nguy hiểm cho một nền bóng đá nếu trọng tài và những người có chức trách không kịp ngăn chặn nó.

* Cơ sở nào anh nói rằng bạo lực trong bóng đá Việt Nam đang tăng cao?

+ Anh hãy nhìn thấy số thẻ phạt của một trận đấu tăng lên rất cao mỗi trận kể từ cuối mùa bóng năm ngoái. Trước đây vài cầu thủ phòng ngự của đối phương chỉ phạm lỗi với tiền đạo đội khách trong những tình huống nguy hiểm cụ thể để giải thoát nhưng bây giờ hàng phòng ngự đối phương cố tình đá rắn, triệt hạ đối phương. Việc chơi rắn không còn ở vài hậu vệ mà nhiều đội bóng cả đội cũng chơi rất cứng rắn.

* Hiện anh có hai con trai, sau này anh có cho con mình theo nghiệp bố?

+ Điều đấy còn tùy thuộc vào hai cháu. Nếu sau này các cháu có đam mê bóng đá thì tôi sẽ tạo điều kiện. Còn các cháu đam mê lĩnh vực khác thì tôi cũng tôn trọng.

* Xin cám ơn và chúc anh một năm mới thành công cùng nhiều may mắn.

Tấn Phước | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục