Huỳnh Đức và Thanh Hùng: Mặt trăng & mặt trời

22:19 Thứ năm 31/05/2012

Ở Đà Nẵng, Lê Huỳnh Đức mang quyền năng của mặt trời - nóng bỏng và quyết đoán. Tại HN.T&T, thứ năng lượng mà Phan Thanh Hùng phát ra dịu dàng và huyền ảo như mặt trăng, đúng như tính cách của nhà cầm quân này.

Có một thời, “mặt trăng” Phan Thanh Hùng quay quanh quỹ đạo của “mặt trời” Lê Huỳnh Đức. Thế rồi, vì rất nhiều lý do, ông Hùng xin phép Chủ tịch Hội đồng HLV Đà Nẵng - Lê Huỳnh Đức được ra “ở riêng” tại HN.T&T. Lời thỉnh cầu ấy được chuẩn y và thật không ngờ, chuyến tha hương ấy giúp cựu danh thủ Đà Nẵng có được một cõi riêng cho mình.

Và giờ, Lê Huỳnh Đức và Phan Thanh Hùng sẽ gặp nhau trong bối cảnh, ai thắng sẽ được làm vua ở V-League. Không có chuyện chung, chuyện riêng, chẳng màng đến quan hệ cấp trên - dưới, giờ hai vị tướng trẻ bị thôi thúc bởi hai chữ “anh hùng”. Ai thắng trong trận cầu của mùa giải, người đó sẽ có tất cả!

HLV Phan Thanh Hùng

Người ta thường ví mối quan hệ giữa Huỳnh Đức - Thanh Hùng như Chu Du và Gia Cát Lượng. Mọi sự so sánh có thể là khập khiễng, nhưng trong trường hợp này, nó đúng ở khía cạnh, hai hổ tưởng không thể sống chung trong một mái nhà. Và dù cố gắng dành cho nhau những lời có cánh, nhưng trong thẳm sâu suy nghĩ, vẫn tồn tại một cuộc chạy đua quyết liệt giữa họ. Rằng Lê Huỳnh Đức phải là số một trong số những HLV tài năng nhất Việt Nam. Chỉ có vậy, đế chế mà HLV này xây dựng tại Đà Nẵng mới bất khả xâm phạm.

Khát vọng khẳng định của Huỳnh Đức là có thật. Bằng chứng là hiện tại, HLV trẻ tuổi này trở thành nhân vật tối quan trọng ở SHB.ĐN. Nhưng ở nơi đất khách quê người, HLV Phan Thanh Hùng cũng muốn có được sự thừa nhận. Dù rằng, những gì ông làm được tại HN.T&T đã là sự khẳng định mãnh liệt nhất về tài năng bản thân. Nhưng chiến thắng trước SHB.ĐN của Huỳnh Đức để lên ngôi vô địch còn mang những ý nghĩa về tinh thần. Rằng Thanh Hùng mới là nhân vật số một và thật đáng tiếc khi anh phải rời bỏ những thảm cỏ xanh tại Chi Lăng dậy sóng.
Khắc Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục