Huyền thoại Newcastle gọi Benitez là sự lựa chọn hoàn hảo

18:15 Thứ bảy 12/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ vài giờ sau khi chia tay Steve McClaren, Newcastle United đã thông báo bổ nhiệm Rafael Benitez làm người thay thế. Chưa biết HLV người Tây Ban Nha sẽ xoay sở thế nào ở đội bóng mới, tuy nhiên mới đây một huyền thoại của Newcastle đã lên tiếng ủng hộ ông.

Phát biểu trên BBC, huyền thoại Alan Shearer đã gọi Benitez là người đàn ông cuối cùng có thể mang lại sự ổn định cho CLB.

 

Benitez tài năng, nhưng hoàn cảnh của Newcastle là vô cùng khốn khó. Ảnh: Internet.

Benitez ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với đội chủ sân St James Park vào tối qua. HLV 55 tuổi được Newcastle “chọn mặt gửi vàng” vì những thành tích khủng trong quá khứ và hy vọng ông sẽ giữ Newcastle ở lại Ngoại hạng Anh mùa tới.

Có được Benitez, Newcastle cũng đã thuê được một HLV từng vô địch Champions League, đồng thời là 2 chiếc Cúp Europa League, một trong số đó có tên trong quá khứ là UEFA Cup. Đây cũng có thể coi là bản hợp đồng xa xỉ nhất mà ông chủ thứ chín của CLB, Mike Ashley làm việc kể từ khi mua lại CLB vào năm 2007.

Tuy dành lời khen cho Benitez, nhưng Shearer cũng lên tiếng cảnh báo HLV người Tây Ban Nha về sóng gió sắp tới. Shearer cho biết: “Benitez sẽ phải bắt đầu công việc với một vị trí không thuận lợi. Sự chuyển giao này không để lại nhiều lợi ích cho CLB cũng như Benitez, vì đội bóng đang phải chiến đấu để trụ hạng. Ông ấy phải làm việc với trách nhiệm hơn cả một HLV, mà là một nhà quản lý.”

Newcastle đang đứng thứ 19 trên BXH nhưng có thể thoát khỏi nhóm 3 đội xuống hạng nếu thắng trận đấu bù. Tuy nhiên trước khi nghĩ đến điều đó, Benitez sẽ phải gặp ngay chướng ngại đầu tiên mang tên Leicester City với muôn vàn khó khăn.

Hoàng Tâm | 17:50 12/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục