Huyền thoại Barcelona thông báo "dưỡng già"

16:21 Thứ ba 19/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Như vậy là chương cuối trong sự nghiệp của Xavi Hernandez tại Barcelona cũng đã đi đến hồi kết.

Chức vô địch La Liga mùa giải này có thể sẽ là danh hiệu VĐQG cuối cùng mà tiền vệ người Tây Ban Nha đạt được cùng Barcelona. Thứ năm tuần này, cầu thủ từng là “trái tim” của tuyển Tây Ban Nha và Barcelona sẽ tuyên bố việc chuyển tới Tây Á.

Tạm biệt Xavi! Ảnh: Internet.

Không chỉ chuyển tới Al Sadd, đội bóng của Qatar, Xavi sẽ còn là đại sứ của nước này ở vòng chung kết World Cup 2022. Anh đã ký một bản hợp đồng ba năm với đội bóng Qatar, cùng mức lương 10 triệu euro. Trở thành thành viên của Al Sadd, Xavi nhiều khả năng sẽ chịu trách nhiệm cộng tác và huấn luyện với học viện bóng đá Aspire, học viện mà Thái Sung từng có thời gian theo học.

Đến với vùng đất mới, Xavi sẽ được ở ngôi nhà mà Raul từng ở khi còn thi đấu tại nước này. Ngôi nhà được đặt tại Doha, với đầy đủ tiện nghi của một khách sạn năm sao.

Được biết, việc ký hợp đồng với Xavi chỉ là bước đầu trong tham vọng của LĐBĐ Qatar. Họ đã có kế hoạch mời Pep Guardiola về dẫn dắt ĐTQG nước này tham dự World Cup 2022, với Xavi ở vai trò trợ lý.

Ngoài Xavi và Pep Guardiola, hai cầu thủ David Barral (Levante) và Sergio Garcia (Espanyol) cũng đã nhận được các đề nghị từ Qatar, nhưng họ vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Nguyễn Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục