Huyền thoại Arsenal kêu gọi Premier League mạnh tay với các trò tiểu xảo

13:25 Chủ nhật 20/10/2024

TinTheThao.com.vnTheo cựu hậu vệ Tony Adams, quy định liên quan đến hành động truy cản đối thủ trong các tình huống cố định nên được ban tổ chức Premier League xem xét lại.

Mùa giải 2023/24, Arsenal ghi bàn từ những tình huống bóng chết nhiều hơn bất kỳ CLB nào khác tại Premier League (22 bàn). Tất cả nhờ vào sự xuất hiện của huấn luyện viên Nicolas Jover. Dù vậy, Premier League bất ngờ sửa luật khiến các cầu thủ phải thích nghi.

Từ mùa giải 2024/25, ban tổ chức yêu cầu trọng tài phải nghiêm khắc hơn với hành động cố gắng truy cản, ngăn chặn đối thủ di chuyển ở các pha bóng cố định. Điều đó đồng nghĩa với việc, một tác động nhỏ cũng có khả năng dẫn đến phạm lỗi. Chia sẻ về luật mới, huyền thoại Tony Adams đã có nhận định sâu sắc.

Arsenal luôn nguy hiểm ở các pha bóng chết

Tất cả chiêu trò cầu thủ ngày nay sử dụng, chúng tôi đều đã làm qua. Nhưng ở thời trước, bạn phải phòng ngự đúng cách, miễn là không vật đối thủ xuống đất. Hãy nhìn xem, bây giờ họ liên tục vật lộn với nhau và mọi thứ đang đi quá giới hạn. Premier League có lẽ nên siết chặt quy định về các hành vi như vậy”, tờ Mirror dẫn lời Tony Adams.

Trong 22 bàn thắng Arsenal ghi được từ các pha bóng cố định, có 16 tình huống bắt nguồn từ những quả phạt góc. Đây là thời điểm cầu thủ Arsenal di chuyển theo mảng miếng được tập từ trước, đồng thời tận dụng tiểu xảo để làm hàng phòng ngự đối phương mất tập trung.

Ở trận derby Bắc London với Tottenham Hotspur diễn ra vào tháng 4/2024, Ben White thậm chí đã… lén tháo găng tay thủ môn Guglielmo Vicario trước khi Arsenal ghi bàn. Thế nhưng, anh không phải nhận hình phạt nào từ trọng tài Michael Oliver.

Trong diễn biến khác, Arsenal lỡ cơ hội độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng. Tại Premier League 2024/25, CLB Bắc London chỉ kiếm được 17 điểm, kém Liverpool 1 điểm.

Võ Hồng Kha | 13:25 20/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục