Hủy tiệc Noel vì xấu hổ với fan

08:13 Thứ năm 20/12/2012

Đội bóng thi đấu không thành công ở nửa đầu mùa giải, ban lãnh đạo QPR và Newcastle quyết định không tổ chức tiệc Giáng sinh như mọi năm.

QPR có thành tích tệ hại sau 17 vòng đấu khi mới chỉ có một trận thắng và đứng ở vị trí thứ 19. Ảnh: WAATP.

Bước vào mùa giải mới các cầu thủ QPR phấn khích khi ông chủ mới người Malaysia Tony Fernandes có vẻ hào phóng đầu tư nhiều tiền vào đội bóng. Tuy nhiên, đáp lại sự kỳ vọng của thương gia 48 tuổi, CLB thành London lại có thành tích nghèo nàn khi chỉ có một trận thắng và đang xếp thứ 19.


Làm ông chủ và các fan thất vọng tràn trề, các cầu thủ QPR quyết định không tổ chức tiệc Giáng sinh như mọi năm để thể hiện quyết tâm thi đấu tốt hơn cải thiện điểm số và vị trí. Phát ngôn viên của CLB tuyên bố ngắn gọn: "Năm nay, chúng tôi sẽ không tổ chức tiệc mừng Noel và đón năm mới". Khi được hỏi lý do, người này đáp: "Anh đã nhìn thấy bảng xếp hạng chưa".

Theo một số nguồn tin, các cầu thủ tự ý đưa ra quyết định này. Chưa thông qua HLV Harry Redknapp nhưng ngay cả khi hỏi chiến lược gia này thì mọi chuyện cũng sẽ không thay đổi bởi khi còn dẫn dắt Tottenham Spurs, nhà cầm quân 65 tuổi cũng không thích các học trò của mình tiệc tùng. HLV Rednapp hai lần ngăn cản tiệc Noel của các sao Spurs khiến họ chỉ biết ngậm ngùi uống rượu lén lút sau lưng ông thầy nghiêm khắc.

Xếp thứ 5 sau khi mùa giải trước kết thúc nhưng Newcastle lại khiến fan thất vọng khi thua 7 trong 9 trận gần đây và đứng thứ 15, chỉ hơn nhóm cuối bảng đúng 7 điểm. Ảnh: Guardian.

Theo chân QPR, mới đây, ban huấn luyện Newcastle cũng tuyên bố hủy tiệc Giáng sinh hàng năm bởi thấy xấu hổ với fan do thành tích nghèo nàn của đội. "Chích chòe" thua 7 trong số 9 trận đấu gần đây nhất và hiện xếp thứ 15. Mùa giải trước, đội bóng vùng đông bắc thi đấu ấn tượng và xếp thứ 5 chung cuộc.

Newcastle không đến nỗi bết bát như QPR nhưng HLV Alan Pardew vẫn cảm thấy tình thế đáng báo động đến mức không nên có một cuộc ăn mừng đón năm mới vào lúc này.

"Những gì chúng tôi đã làm thực sự không tôn trọng fan. Sẽ chẳng có bữa tiệc nào hết. Hãy tin tôi đi, có những vấn đề kinh khủng về đội bóng và ban lãnh đạo nhưng chúng tôi vẫn sát cánh bênh nhau, chiến đấu và sẽ đi đúng hướng. Người hâm mộ cũng nên nhận thấy, các trận đấu không phải là trò chơi với chúng tôi, đó là sự nghiệp, là niềm đam mê và cũng là nguồn sống của toàn đội. Không chỉ có thể, chúng tôi cũng chơi trước áp lực làm vừa lòng fan, những người sẵn sàng trả tiền vé đến sân xem thi đấu. Xét tới tất cả khía cạnh này, chúng tôi cảm thấy mình làm chưa tốt từ đầu mùa và đó là lý do bữa tiệc bị hủy", HLV Newcastle phát biểu trên Evening Chronicle.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Hoàng Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục