Hụt Van Persie, Mancini quyết giữ Dzeko cho bằng được

20:56 Thứ hai 06/08/2012

Tuyên bố sẽ không tiếp tục theo đuổi chân sút Robin van Persie, HLV Roberto Macini tuyên bố sẽ giữ chân tiền đạo xuất sắc Edin Dzeko để chuẩn bị cho nhiệm vụ chinh phục những tham vọng trong mùa giải mới.

Dzeko sẽ được HLV Mancini giữ lại

HLV Mancini muốn mua được chân sút người Hà Lan trước khi TTCN đóng cửa vào cuối tháng này. Tuy nhiên mong muốn ấy của ông khó mà trở thành hiện thực bởi lúc này, M.U và Juventus tỏ ra là những đội bóng có được lợi thế lớn nhất trong cuộc đua giành chữ ký của Van Persie. Lý do bởi City đang sợ không đáp ứng nổi những yêu cầu do luật Công bằng tài chính quy định, thế nên họ buộc phải chờ tới khi bán hết được những món hàng thừa mới dám mua thêm người.

Chính vì thế, HLV Mancini đã chủ động tuyên bố rút lui khỏi cuộc chiến giành đội trưởng của Arsenal. Thay vào đó, ông quyết dồn sức cho nhiệm vụ giữ chân tiền đạo Edin Dzeko. Rạng sáng nay (ngày 6/8), Dzeko lập cú đúp giúp Man City đánh bại CLB Limerick với tỉ số 4-0 (-XEM CLIP). Rõ ràng với phong độ của chân sút người Bosnia, HLV Mancini càng có lý do để giữ chân anh, bất chấp thực tế là trước đó, Dzeko đã công khai chỉ trích Mancini vì đã không cho anh đá chính thường xuyên.

City quyết tâm giữ Dzeko hơn sau khi hụt Van Persie (ảnh)

"Anh ấy sẽ không đi đâu cả", Mancini nói với phóng viên của Sport Italia "Dzeko có lý do khi nói rằng mình không vui vì phải ngồi trên ghế dự bị, nhưng khi bạn gia nhập vào một đội bóng lớn, việc phải cạnh tranh với các cầu thủ khác để có suất đá chính là điều bình thường", Mancini phân tích.

Thời gian gần đây Dzeko, người đã ghi được 28 bàn sau 62 lần ra sân cho City từ khi chuyển tới từ Wolfsburg, đang được một số đội bóng tại Serie A liên hệ. Bản thân anh này cũng tỏ ra háo hức với viễn cảnh được chơi bóng ở đất nước hình chiếc ủng.

"Tôi luôn theo dõi rất sát Serie A và muốn được tới đây chơi bóng trong một ngày nào đó", Dzeko phát biểu trên tờ Tin tức Manchester buổi tối. "Tôi biết rằng AC Milan vừa bán đi hai cầu thủ tốt nhất của họ. Bây giờ tôi vẫn là một cầu thủ của City, và sẽ phải chờ tới cuối tháng này để biết chắc tôi có thể ra đi hay không".

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, City đã hét giá Dzeko lên tới 31,5 triệu euro ngay khi AC Milan vừa đưa ra lời dạm hỏi đầu tiên. Đội bóng Italia, vốn đang trong tình trạng khó khăn về tài chính, chắc chắn sẽ chạy dài sau câu trả lời này.

Duy Hồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục