Hướng tới SEA Games 27: Myanmar quảng bá Chinlone

10:39 Thứ sáu 22/02/2013

Một trong những việc làm đầu tiên của Myanmar là quảng bá môn chinlone trên phạm vi toàn Đông Nam Á.

Chặng đầu của cuộc hành trình này là biểu diễn chinlone tại khu LHTT Menglait, Brunei.Trong buổi biểu diễn môn chinlone, HLV đội tuyển cầu mây Brunei Ittiphol Chomchaissak cho biết: “Tôi đã từng được nghe về chinlone và biết nó là môn thể thao rất phổ biến tại Myanmar nhưng lại chưa được biết đến nhiều ở nước ngoài.

Chinlone là môn thi của SEA Games 27 tại Myanmar và chúng tôi sẽ tham gia thi đấu ở môn thi này”. Chinlone là một môn thể thao gồm 6 người mỗi đội, di chuyển quanh vòng tròn và mỗi cầu thủ chuyền bóng bằng đầu gối, bàn chân. Mỗi cầu thủ sẽ đi vào giữa vòng tròn để nhận bóng từ đồng đội và trả bóng lại bằng một cú đá. Các cầu thủ sẽ được trang bị bằng một đôi giày đặc biệt và quả bóng có cấu trúc tương tự quả cầu mây.

Theo lời TTK Liên đoàn Chinone Myanmar Pyae Sone Mint, các cầu thủ được phép chạm vào bóng ở đầu ngón chân, má trong và má ngoài bàn chân, gót chân và đầu gối “Tất cả các VĐV sẽ được sử dụng 6 điểm này để chuyền bóng và số điểm thu được sẽ phụ thuộc vào việc sử dụng điểm nào, ví dụ 1 điểm cho đầu ngón chân, 2 điểm cho má trong bàn chân, 3 điểm đầu gối, 4 điểm cho gót chân.

Mỗi đội sẽ có 10 phút để thi đấu và mỗi nội dung sẽ có ít nhất 4 đội tham dự”. Với việc quảng bá môn chinlone, nước chủ nhà Myanmar dự kiến ít nhất sẽ có 5 đội tham gia tranh tài môn thể thao này tại SEA Games 27.

A.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục