Hướng tới SEA Games 27: Kế hoạch của U23 Việt Nam lại đảo lộn

11:39 Thứ tư 13/11/2013

Theo thông tin mới nhất, chuyến bay thẳng sang Nay Pyi Taw, Myanmar của đoàn Thể thao Việt Nam vào ngày 4/12 sẽ khởi hành từ Nội Bài chứ không phải Tân Sơn Nhất. Do đó, nếu muốn đi cùng đoàn, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc buộc phải thay đổi kế hoạch chuẩn bị của mình.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Theo kế hoạch cũ, sau BTV Cup 2013, ĐT U23 Việt Nam sẽ tập huấn tại Hà Nội cho đến ngày 18/11 rồi di chuyển vào Bình Dương. Tại đây, đội có 3 trận giao hữu với ĐTLA (24/11), An Giang (26/11) và TP.HCM (30/11). Sau đó, đội di chuyển về TP.HCM để bay sang Yangon, rồi từ Yangon đi Nay Pyi Taw. Theo lý giải của BHL, việc ĐT U23 Việt Nam di chuyển vào Bình Dương trước khi tham dự SEA Games là vì ở đây có thời tiết khá giống với Myanmar.

Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc buộc phải thay đổi kế hoạch chuẩn bị của mình.

Tuy nhiên, lãnh đạo đoàn Thể thao Việt Nam lại muốn ưu tiên cho ĐT U23 Việt Nam di chuyển cùng chuyên cơ do Vietnam Airlines thực hiện, đưa thẳng đến Nay Pyi Taw. Đây là chuyến bay thẳng từ Hà Nội tới Nay Pyi Taw, nơi diễn ra các trận bảng B môn bóng đá nam. Nếu bay thẳng, thầy trò Hoàng Văn Phúc sẽ không mất nhiều thời gian và sức lực cho hành trình từ TP.HCM đi Yangon, rồi từ Yangon đi Nay Pyi Taw bằng tàu hỏa.

Sau khi nắm được lịch trình của đoàn Thể thao Việt Nam, lãnh đạo VFF và BHL ĐT U23 Việt Nam đang rất lo lắng bởi nếu đi cùng đoàn Thể thao Việt Nam vào ngày 4/12, U23 Việt Nam có thể buộc phải ở lại Hà Nội, đồng nghĩa với việc kế hoạch tập huấn tại Bình Dương bị huỷ. Nhưng ngặt nỗi từ nay đến cuối tháng 11, hầu như không còn CLB ở phía Bắc nào rảnh để làm quân xanh cho U23 Việt Nam do các đội thuộc V- League như Hà Nội T&T, Hải Phòng, Thanh Hóa, SLNA đều tập trung ở miền Trung để dự giải đấu giao hữu. Thế nên, U23 Việt Nam nhiều khả năng vẫn phải vào Nam để tìm “quân xanh” rồi sau đó quay ra Hà Nội, dù biết hành trình khá vất vả. HLV Hoàng Văn Phúc cho biết, ông sẽ đưa ra quyết định sau khi có sự bàn bạc kỹ với VFF bởi phương án nào cũng có mặt lợi và bất lợi, nên càng phải cân nhắc.

Hiện tại, ĐT U23 đang tập thể lực, xen kẽ là những bài tập chiến thuật tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Mỹ Đình. Ở giai đoạn cần có sự tập trung cao nhất, nhưng hết sự cố tại BTV Cup 2013 vừa qua, lại đến những kế hoạch chuẩn bị phá sản vì nhiều lý do, thầy trò Hoàng Văn Phúc thực sự trắc trở trước khi bước vào chiến dịch chinh phục tấm HCV SEA Games.

Thanh Hào sắp trở lại

Liên quan đến tình hình chấn thương của ĐT U23 Việt Nam, hiện tại chỉ có Thanh Hào vẫn đang phải tập theo chế độ riêng. Tuy nhiên, theo nhận định của các bác sỹ, trung vệ này có khả năng sẽ trở lại trong vòng từ 3 đến 4 ngày tới. Trường hợp chấn thương của thủ môn Bửu Ngọc cũng không đáng lo ngại.

Nguyên Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục