Hướng tới Premier League 2015/16: Manchester City - Con đường mong manh

23:54 Thứ hai 03/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Premier League đã cận kề nhưng Manchester City của Manuel Pellegrini vẫn chưa thể hiện được vị thế của một ông lớn.

Man City vẫn là ứng cử viên sáng giá. Ảnh internet.

Manchester City vừa trải qua một mùa giải cực kỳ thất vọng khi trắng tay trên mọi đấu trường. May mắn lắm, HLV Pellegrini mới có thể giữ được chiếc ghế của mình.

Một cuộc thay máu lực lượng đang diễn ra nhằm giúp Man City trở lại với cuộc đua Premier Leage mùa tới nhưng khó khăn không phải là ít.

Raheem Sterling là con át chủ bài

Sterling đã trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử khi Man City quyết định bỏ ra đến 49 triệu bảng để chiêu mộ anh từ Liverpool vì thế sự kỳ vọng là điều không thể tránh khỏi.

Dù vậy, cầu thủ năm nay mới 20 tuổi đã cho thấy sự hòa nhập khá tốt ở môi trường mới. Man City chơi tệ ở các trận giao hữu nhưng Sterling lại xứng đáng có được nhiều lời khen ngợi nhất với lối chơi xông xáo cộng kỹ thuật cá nhân điêu luyện.

Cùng với David Silva, Sterling đang cho thấy một sự mới mẻ trên hàng công của Man City. Chắc chắn các đối thủ tại Premier League sẽ phải hết sức đề cao cảnh giác.

Sức mạnh hàng công

Man City mấy mùa giải qua luôn trình diễn một lới chơi tấn công rực lửa và ghi được rất nhiều bản thắng. Đơn cử như mùa trước, dù về nhì và kém Chelsea 8 điểm nhưng đoàn quân của Pellegrini lại hơn đối thủ đến 10 bàn.

Sterling sẽ giúp Man City đáng sợ hơn. Ảnh internet.

Có thêm Sterling, Man City như 'hổ mọc thêm cánh'. Sergio Aguero sẽ càng được thảnh thơi, bắn phá mọi hàng thủ khi mùa trước anh đã là Vua phá lưới Premier League.

Tốc bộ và khả năng quấy rối hàng thủ của Sterling là điều không phải bàn cãi vì thế trong một ngày đẹp trời, cả Chelsea, Arsenal hay Manchester United cũng phải lo lắng.

Không phải không có điểm yếu

Tuy nhiên, hàng thủ một lần nữa khiến NHM Man City 'đứng ngồi không yên'. Nhưng một điều lạ là BLĐ đội bóng lại không hề có những kế hoạch tăng cường sức mạnh ở khu vực này.

Bộ đôi Vincent Kompany và Eliaquim Mangala đã để lại lỗ hổng rất lớn trước khung thành Joe Hart mùa trước và mọi thứ lại tiếp diễn trong trận giao hữu thua Stuttgart 2-4 mới đây.

Nhưng hàng thủ vẫn chưa có gì đảm bảo. Ảnh internet.

Muốn lên ngôi vô địch, Man City cần nhanh chóng mang về một trung vệ đẳng cấp khi chấn thương đã lấy đi phong độ của Kompany, còn Mangala lại trở nên quá non nớt, luôn mắc sai lầm đáng trách.

Mặt khác, vị trí tiền vệ trụ của Yaya Toure cũng gặp vấn đề lớn. Tuổi tác đã khiến tiền vệ người Bờ Biển Ngà không ít lần trở thành gánh nặng của Man City vì thế đây là vị trí khiến HLV Pellegrini sẽ phải đau đầu.

Vị trí trên BXH Premier League mùa giải 2015/16: Hạng 2.

Chuyên gia Zach Amin của Sky Sports đánh giá: "4 mùa giải qua, Man City đều kết thúc ở một trong hai vị trí dẫn đầu vì thế tôi nghĩ mùa này, họ sẽ lại có cơ hội vô địch rất lớn. Raheem Sterling và Fabian Delph là hai bản hợp đồng chất lượng nhưng tôi vẫn mong đợi một cái tên lớn hơn, sẽ giúp Man City chinh phục Premier League và Champions League."

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục