Hướng tới EURO 2012: Hàng tiền đạo - Niềm kỳ vọng của người Hà Lan

16:07 Thứ tư 28/03/2012

Có lẽ trong số các đội tuyển tham dự Euro 2012 sắp tới đây, Hà Lan là đội đang có hàng tiền đạo chất lượng nhất. Những tiền đạo có thể có cơ hội được góp mặt tại Euro đang trình diễn một phong độ thi đấu khá ấn tượng trong mùa giải năm nay tại các CLB chủ quản của họ. Đó là một điều khiến cho NHM Hà Lan có quyền kì vọng vào thành tích của đội tuyển nước nhà tại vòng chung kết diễn ra trên đất Ba Lan và Ukraina mùa hè này.

Cái tên đầu tiên không thể không nhắc đến, Robin Van Persie. Thủ quân của Arsenal trong mùa giải 2011-12 này đã thể hiện một hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc. Tính ra, trên khắp các mặt trận, Van Persie ghi 33 bàn, kiến tạo 11 bàn thắng khác trong 38 trận đấu. Riêng tại Premiership, 28 trận ra sân giúp Van Persie ghi 26 bàn và 9 pha kiến tạo mang tính quyết định. Những con số thống kê đã cho thấy quá rõ hình ảnh một chân sút sát thủ như thế nào, nhất là trong mùa giải mà CLB Arsenal của anh thi đấu một cách thất thường, nắng mưa.Trong những mùa giải trước, Robin cũng chưa từng nổ súng tốt như thế. Và có lẽ, một suất trong đội hình chính thức tuyển Hà Lan sẽ thuộc về anh, một điều cũng không có gì ngạc nhiên trong những lần Hà Lan thi đấu tại các giải đấu. NHM cũng mong rằng Robin có thể duy trì được hiệu suất ghi bàn này khi đội nhà thi đấu ở VCK Euro.

Robin Van Persie hẳn sẽ là chân sút được kì vọng nhiều nhất - Ảnh: Getty

Bên cạnh Van Persie, một cái tên có thể mang lại sự an tâm cho NHM về khâu ghi bàn, đó là Klaas Jan Huntelaar. Khi còn ở Ajax, Huntelaar từng là cỗ máy ghi bàn với hiệu suất đáng nể. Nhưng rồi qua những năm lưu lạc ở Real Madrid rồi Milan, khả năng ghi bàn của anh có phần tệ đi trông thấy. Và sau khi chuyển sang khoác áo Schalke, có vẻ như thợ săn đã tìm lại được chính mình. 37 trận đấu chính thức cho Schalke ở mùa này, Huntelaar ghi 38 bàn với hiệu suất hơn 1 bàn/trận. Hễ có tiền đạo người Hà Lan trong đội hình, Schalke không phải bận tâm tới khâu khi bàn. Bởi thực tế, Huntelaar luôn biết cách tìm mành lưới đối phương ở mọi trận đấu, trên mọi đấu trường. Và khung thành của những đội tuyển thi đấu với Hà Lan tại Euro 2012 sẽ là những thách thức đang chờ đợi dành cho Huntelaar.

Không thể không nhắc tới thợ săn Klaas Jan Huntelaar - Ảnh: Getty

Một cái tên nữa cũng đang tỏa sáng ở Bundesliga giúp Bayern thăng hoa thời điểm này – Arjen Robben. Giai đoạn đầu mùa giải, vì nhiều lí do mà tiền đạo cánh này thi đấu không thực sự nổi bật và phải dành nhiều thời gian trên băng ghế dự bị do có xích mích với HLV trưởng. Thế nhưng Robben đã khiến cho những ai chỉ trích anh phải im lặng, màn trở lại ấn tượng của anh đã giúp cho Hùm xám Bavaria liên tục có được những cuộc thảm sát đối thủ trong thời gian qua. Chỉ trong 3 trận gần đây, Bayern đã ghi được tới 20 bàn thắng, trong đó riêng Robben đã đóng góp 7 bàn. Ở trận thắng Hertha 6-0, ngôi sao người Hà Lan là tác giả của một hat-trick. Anh còn lập hai cú đúp trong trận thắng Hoffenheim 7-1 và Basel 7-0. Ngoài ra anh còn kiến tạo nhiều bàn khác cho các đồng đội. Nếu không có chấn thương bất ngờ, một suất trên hàng công Hà Lan đang chờ anh.

Arjen Robben cũng sẽ là một mũi khoan đáng sợ nếu anh không chấn thương-Ảnh: Getty

Ngoài ba cái tên trên, Hà Lan vẫn có nhiều lựa chọn cho hàng công của mình tại Euro sắp tới. Dirk Kuyt có thể không mắn bàn nhưng vẫn được đánh giá cao bởi sự cần mẫn. Luuk De Jong và Van Wolfswinkel tuy còn trẻ nhưng hiện đang là những tay săn bàn chủ lực tại CLB của mình. Với hàng công như vậy, NHM Hà Lan đang mong chờ đội nhà sẽ có thể có thành tích tốt tại Euro 2012, mong rằng các chân sút của họ sẽ giữ vững được phong độ hiện tại. Các hàng thủ của các quốc gia khác khi đụng độ Hà Lan hãy dè chừng.

(Bạn đọc: Nguyễn Việt Khoa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục