Hướng tới chung kết Champions League 2012-13 (Kỳ 2): Bayern và giấc mộng “dang dở”

23:44 Thứ hai 13/05/2013

Bayern Munich hiện tại đã vào tới trận chung kết Champions League lần thứ 3 trong 4 mùa giải gần nhất, nhưng đã 12 năm ròng họ chưa chạm tay được vào chiếc cúp danh giá. Và ở mùa giải 2012-2013 này, liệu giấc mộng giành ngôi vị số 1 châu Âu có “lẩn tránh” họ một lần nữa, khi mà họ sẽ gặp đại kình địch Borussia Dortmund tại Wembley sắp tới ?

Santiago Bernabeu 2010 – Wembley 2012: Hai trận chung kết đáng quên của Hùm xám

Mùa giải 2009-2010, khi ấy Bayern Munich đã rất đáng sợ, khi sở hữu đôi cánh Robbery ( Robben – Ribery ) làm mưa làm gió ở các đấu trường, thêm với tài cầm quân lão luyện của HLV Louis Van Gaal. Họ lần lượt qua các đối thủ gai góc ở châu Âu, từ Juventus, Fiorentina cho tới Manchester United, trước khi vào tới chung kết gặp đội quân Inter của Mourinho. Khi đó, Hùm xám cũng đã thâu tóm 2 danh hiệu trong nước, vì thế chiếc cúp C1 sẽ là một điều tuyệt vời để Bayern hoàn thành cú ăn bas au hơn chục năm chờ đợi. Nhưng vào cái lúc NHM đã kì vọng nhất thì Hùm xám lại khiến họ thất vọng khi bế tắc hoàn toàn trước một lối chơi khoa học, sắc sảo của các học trò Mourinho. Cú đúp của Diego Milito chấm dứt giấc mộng ăn ba của Hùm xám, để lại một sự tiếc nuối khôn nguôi.

Mùa giải 2011-12, lại một lần nữa Bayern vào đến trận chung kết Champions League. Khi biết đối thủ của mình là 1 Chelsea đang rệu rã, đang trong giai đoạn bất ổn, nhiều fan Hùm xám lại cảm thấy vui mừng. Khi Thomas Mueller đánh đầu xé toang mành lưới của P.Cech ở phút 83, chắc chắn các CĐV của Bayern cũng như thầy trò HLV Heynckes đã nghĩ đến chức vô địch C1 lần thứ 5 trong lịch sử. Thế nhưng rốt cuộc một lần nữa Hùm Xám Bavaria lại bị nhấn chìm trong một tấn bi kịch mang tên số phận. Sau khi bị gỡ hòa 1-1 ở những phút cuối, tới lượt Robben thực hiện không thành công quả penalty trong hiệp phụ thì ở lượt luân lưu, Hùm xám thực sự chấp nhận thất bại. Lần lượt Olic và Schweinsteiger thực hiện không thành công 2 quả đá cuối cùng, để rồi Drogba hoàn thành tốt pha đá penalty quyết định, đem về chức vô địch C1 đầu tiên cho Chelsea.

Bayern Munich liệu có đăng quang ở mùa giải năm nay ? Ảnh:Internet

Wembley 2013: Hùm xám hoàn thành giấc mộng bá vương?

Giờ đây, Hùm xám lại một lần nữa đặt chân tới Wembley với nhiệm vụ không thể nào khác hơn là mang về phòng truyền thống CLB chiếc cúp C1 danh giá, đáp lại niềm tin cho NHM sau bao năm qua.

Nhìn lại hành trình đi tới trận chung kết của Bayern Munich, chắc chắn NHM phải than phục trước sức mạnh vượt trội của họ so với các đội bóng khác đến từ châu Âu. Ở trận đấu knock-out đầu tiên trên sân Emirates, Bayern dễ dàng đánh bại Arsenal 3-1. Lượt về họ sơ sẩy để thua 2-0 nhưng cơ bản khi đó Hùm xám đã chủ động “nhường” Pháo thủ để giữ sức cho mặt trận trong nước. Vòng tứ kết, Bayern không khó để vượt qua nhà vô địch Serie A- Juventus, với chiến thắng 2-0 ở mỗi lượt trận. Một Juve xuất sắc thế nào ở Serie A lại hoàn toàn bất lực trước Hùm xám Bavaria. Đỉnh cao sức mạnh của Bayern là 2 trận gặp Barcelona. Một Dream Team hùng mạnh không thể ghi được một bàn danh dự vào lưới Neuer mà lại còn để thủng 7 bàn sau 2 lượt trận. Dù ở Allianz Arena hay Nou Camp, đội bóng xứ Catalan đều là nạn nhân cho những pha bắn phá của Hùm xám, một thất bại kinh hoàng trong lịch sử CLB Barcelona.

Để thành công như hiện tại, HLV Heynckes đã xem xét và thừa hưởng những thành quả từ chính sách phát triển đúng đắn và hợp lý từ thời Klinsmann và Van Gaal. Những tân binh được mang về với giá vừa phải nhưng chất lượng, không mất nhiều thời gian thích nghi để sớm trở thành trụ cột của đội bóng (Mario Mandzukic, Dante, Manuel Neuer), kết hợp với các cầu thủ tự đào tạo được đôn lên (David Alaba, Thomas Mueller, Toni Kroos, …), đã cho ra thành quả là một Bayern gần như hoàn hảo như hiện tại. Một đội hình đồng đều ở các tuyến, chất lượng ở mỗi vị trí và có chiều sâu đáng nể, Bayern Munich thực sự là cái tên đáng sợ nhất ở thế giới bóng đá hiện nay.

Chỉ cần vượt qua Borussia Dortmund tại Wembley vào cuối tháng 5 này, Hùm xám Bavaria sẽ hoàn thành được giấc mơ còn dang dở bây lâu nay. Chỉ cần họ vẫn giữ được sự tập trung đúng thời điểm và thi đấu tốt với lòng khao khát của mình, không quá khó để họ có được danh hiệu họ muốn. Còn nếu chủ quan, cơn ác mộng thất bại sẽ đến với họ một lần nữa
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục