Hướng đến ngôi vương, Arsenal tăng cường lực lượng: Alex Song trên đường trở lại Emirates

16:05 Thứ tư 30/10/2013

Chuỗi trận thăng hoa vừa qua cho thấy, nếu ra sân với lực lượng mạnh nhất Arsenal có thể đánh bại mọi đối thủ. Nhưng vấn đề là bộ khung ấy không thể nào cày ải cả mùa giải trong một môi trường khắc nghiệt như Premier League. Và do đó, Pháo thủ buộc phải gấp rút hoàn tất các thương vụ nhắm đến để giải quyết bài toán lực lượng, trong đó Alex Song được xem là nhân tố X cần phải có.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Thừa thầy, thiếu thợ

Tuyến giữa Arsenal thừa mứa ngôi sao làm bóng trứ danh, thế nhưng họ lại thiếu đi một công nhân có chất thép. Từ đầu mùa Mathieu Flamini vẫn chơi tốt, nhưng vấn đề là tiền vệ người Pháp lại hay chấn thương và hiện đang có khả năng ngồi chơi xơi nước đến 3 tuần. Trong khi đó, Mikel Ateta lại không phải một tiền vệ đánh chặn chuyên trách, Jack Wilshere giờ không đảm nhiệm vai trò ấy nữa trong khi Abou Diaby vắng mặt từ đầu mùa và không hẹn ngày trở lại. Trận thua Dortmund chỉ ra rằng một khi thiếu tấm lá chắn Flamini, The Gunners trở nên mong manh và dễ dàng bị xuyên phá, ngay cả khi được chơi trên sân nhà Emirates.

Arsenal sắp tái hợp Alex Song

Mùa giải mới đi được 1/3 chặng đường, nhưng đã nhiều lần HLV Arsene Wenger đã phải áp dụng những biện pháp tình thế như kéo Wilshere hay Ramsey về khỏa lấp chỗ trống. Họ có thể hoàn thành nhiệm vụ có thể không, nhưng chắc chắn sức mạnh nơi hàng công sẽ bị ảnh hưởng vì phải san sẻ lực lượng.

Alex Song trở lại mái nhà xưa

Ngày Alex Song còn tả xung hữu đột trong màu áo Arsenal, thể hình hộ pháp và cơ bắp cuồn cuộn của tiền vệ người Cameroon giúp cho tuyến giữa Pháo thủ cân bằng giữa công và thủ. Sau 6 mùa gắn bó, Song gia nhập Barca mùa hè 2012 với mức phí chuyển nhượng 15 triệu bảng. Nhưng Nou Camp không phải mảnh đất lành cho cầu thủ 26 tuổi này. Dù dưới thời Tito Vilanova hay hiện tại là Tata Martino, Song đều không được trọng dụng, đơn giản vì nơi này còn một Busquets quá toàn diện và bất khả xâm phạm. Từ đầu mùa, Song có 4 lần góp mặt tại La Liga nhưng phần lớn là từ băng ghế dự bị, thậm chí có những trận chỉ vừa bước chân vào đã mãn cuộc.

Arsenal đã nâng tầm Alex Song, nay trước thảm trạng của đứa con cưng ngày nào, đội bóng Bắc London lại giang tay cứu vớt. Nguồn tin từ Daily Telegraph khẳng định cuối tuần này, GĐĐH Ivan Gazidis sẽ bay đến Catalan để tiến hành đàm phán, đảm bảo thương vụ sẽ diễn ra trong tháng Giêng tới.

Những đối thủ chính tại Premier League cũng đang tấp nập chiêu binh mãi mã, chuẩn bị cho chặng tourmalet mùa Đông. Arsenal vốn yếm thế về mặt lực lượng, do vậy lại càng phải tích cực trên TTCN vì mục tiêu kết thúc 8 năm dòng tay trắng. Ngoài Alex Song, Pháo thủ cũng đang nỗ lực thuyết phục Juventus cho mượn Llorente, đồng thời tìm kiếm những gương mặt bổ sung, gia cố hàng thủ.

Arsenal trói chân Gnabry

Bên cạnh việc tăng cường lực lượng, Arsenal cũng vừa giữ chân thành công tiền vệ trẻ Serge Gnabry bằng bản hợp đồng dài hạn. Cầu thủ mới 18 tuổi người Đức thực sự là phát hiện thú vị của HLV Wenger năm nay và đã gây ấn tượng mạnh trong những lần được trao cơ hội.
Dược Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục