Hướng đến bốc thăm vòng bảng Champions League 2013/14: Ác mộng với Dortmund

14:53 Thứ năm 15/08/2013

Ngay sau khi biết thông tin danh sách chia nhóm để hướng tới lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2013/14 vừa được UEFA công bố, HLV Juergen Klopp đã phải nhăn trán khi nghĩ đến viễn cảnh tồi tệ của Dortmund.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Mùa giải vừa qua, Dortmund đã cùng với Bayern tạo nên một trận chung kết toàn Đức đầu tiên trong lịch sử Champions League. Nhưng để đặt chân tới trận đấu cuối cùng của giải đấu danh giá, nhưng cũng khốc liệt nhất châu Âu, thày trò Juergen Klopp đã phải bước trên một con đường đầy rẫy chông gai.

Ngay từ vòng đấu bảng, Dortmund đã rơi vào bảng đấu được mệnh danh là “tử thần” với Real Madrid, Man City và Ajax. Thời điểm ấy, tất cả đều nhận định Dortmund sẽ chỉ là kẻ lót đường. Vì chỉ trước đó một mùa (2011/12), Dortmund từng chia tay bảng F với vị trí bét bảng với chỉ 4 điểm. Mà bảng đấu ấy khá dễ thở với Arsenal, Marseille và Olympiakos. Nhưng Dortmund đã khiến NHM đi từ hết bất ngờ này đến ngạc nhiên khác, để rồi hiên ngang có mặt trong trận chung kết tại Wembley.

Lai thêm một mùa Champions League đầy rẫy gian nan với Borussia Dortmund

Lại thêm một mùa Champions League hứa hẹn sẽ vô cùng khốc liệt với Dortmund khi kết quả phân nhóm hạt giống vừa được UEFA công bố. Mặc dù giành ngôi Á quân mùa trước, nhưng thành tích tệ hại của Dortmund ở 2 mùa giải 2008/09 và 2009/10 theo cách tính điểm của UEFA khiến đội bóng của Juergen Klopp bị rơi xuống nhóm 3. Theo quy chế bốc thăm, Dortmund sẽ tránh được Bayern bởi cùng quốc gia. Nhưng những đối thủ ở nhóm 1 đều thuộc dạng “hổ báo” như Barcelona, Real Madrid, Chelsea hay Man Utd.

Nhìn sang nhóm 2 cũng khiến HLV Klopp phải toát mồ hôi hột khi có sự góp mặt của những đội bóng như PSG, Juventus, Man City hay Ajax. Trong lần công bố hồi tháng 6, Juve, Man City và Ajax vẫn còn cùng nhóm với Dortmund, nhưng họ đã nhảy lên nhóm 2. Chưa hết, ngay cả nhóm 4 cũng tiềm ẩn nguy cơ khi xuất hiện cái tên Napoli, đại diện Serie A đang làm mưa làm gió trên sàn chuyển nhượng hè với những bản hợp đồng bom tấn. Nên nhớ, kết thúc vòng play-off, những đội bóng lớn như Milan, Arsenal hay Lyon cũng đều là những thách thức.

Người Dortmund hoàn toàn có thể lo sợ một kịch bản kiểu như Dortmund sẽ rơi vào bảng đấu có Barca (Real, Man Utd, Chelsea), Man City (PSG, Juventus) và Napoli (Milan, Arsenal)… Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2013/14 sẽ diễn ra ngày 29/08 tới tại Monaco và cơn ác mộng sẽ lại một lần nữa ám ảnh Dortmund?

Danh sách phân nhóm (tính đến 14/08)

 

 

Nhóm 1

Nhóm 2

Nhóm 3

Nhóm 4

Bayern

Shakhtar Donetsk

Dortmund

Copenhagen

Barcelona

Marseille

Olympiakos

Napoli

Chelsea

CSKA Moscow

Galatasaray

Anderlecht

Real Madrid

PSG

 

Leverkusen (trước ở nhóm 3)

Man Utd

Juventus (trước ở nhóm 3)

 

 

Porto

Man City (trước ở nhóm 3)

 

 

Benfica

Ajax (trước ở nhóm 3)

 

 

Atletico (trước ở nhóm 2)

 

 

 


UEFA loại Metalist

\Kết thúc phiên điều trần kỷ luật kéo dài 2 tiếng tại Nyon, trụ sở UEFA ngày hôm qua, LĐBĐ châu Âu vẫn y án loại Metalist Kharkiv khỏi vòng play-off Champions League 2013/14. Metalist Kharkiv đã bị dính líu vào vụ dàn xếp tỉ số trong trận gặp Karpaty Lviv ở giải vô địch quốc gia Ukraine hồi tháng 4/2008. Metalist được quyền kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS). Trong trường hợp thất bại, PAOK Thessaloniki, đội bóng Hy Lạp bị Metalist đánh bại ở vòng sơ loại 3 sẽ thay thế đội bóng Ukraine chạm trán Schalke ở vòng play-off sẽ diễn ra ngày 21/8 tới.
Bàn Thạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục