Huntelaar sẽ giải bài toán hàng công cho Hà Lan?

08:44 Thứ hai 11/06/2012

Hà Lan rõ ràng đang cần một sự thay đổi nếu không muốn tịt ngòi ở trận gặp Đức, như trước Đan Mạch. HLV Bert van Marwijk có thể sẽ trao cơ hội vào tay Klaas-Jan Huntelaar.

Theo thống kê, Oranje có tới 28 pha dứt điểm về phía khung thành của Đan Mạch nhưng chỉ có 8 trong số đó đi trúng mục tiêu. Đương nhiên, không có pha kết thúc nào của các chàng trai áo Da cam đưa bóng tìm đến mành lưới thủ môn Stephan Andersen. Chính nhạc trưởng Wesley Sneijder thừa nhận Hà Lan không biết cách tận dụng những cơ hội mà mình tạo ra được.

“Thật đau đớn”, tiền vệ của Inter phát biểu. “Điều tích cực duy nhất mà Hà Lan rút ra được từ trận gặp Đan Mạch là chúng tôi đã triển khai tốt lối chơi của mình và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Tôi nghĩ Hà Lan hoàn toàn đủ sức làm điều tương tự trước Đức. Đó luôn là điểm mạnh nhất của chúng tôi. Mặc dù vậy, các tiền đạo chắc chắn cần phải cải thiện kĩ năng dứt điểm”.

Sneijder có thể nói là mắt xích chơi hay nhất bên phía Hà Lan trước Đan Mạch. Cựu ngôi sao Real Madrid thường xuyên có những pha kiến tạo đưa đồng đội vào tư thế thuận lợi. Nhưng lần lượt Robin Van Persie, Arjen Robben rồi Ibrahim Afellay đều không thể chuyển hóa những đường chuyền của Sneijder thành bàn thắng.

Có lẽ, điều mà Hà Lan cần là một sự thay đổi nơi tuyến đầu với sự xuất hiện của Huntelaar. Chân sút của Schalke là cầu thủ có thành tích ghi bàn tốt nhất tại vòng loại EURO 2012 với 12 pha lập công sau 8 trận. Chỉ có hơn 20 phút thể hiện mình ở màn chạm trán Đan Mạch rõ ràng là quá ít đối với Huntelaar.

Nếu Huntelaar đá chính, Van Persie vẫn có thể góp mặt trong đội hình xuất phát nhưng sẽ chơi dạt cánh trái thay cho vị trí của Affelay - người chẳng để lại ấn tượng nào trước Đan Mạch. Van Persie là Vua phá lưới Premier League. Huntelaar cũng giành danh hiệu này tại Bundesliga trong mùa vừa qua. Khi sở hữu 2 sát thủ thượng hạng trong đội hình, tại sao Hà Lan lại chỉ dùng 1 người?

Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục