Huntelaar: Nỗi buồn của chàng “Thợ săn”

19:50 Thứ tư 11/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đêm qua, Schalke 04 đã có chiến thắng ấn tượng 4–3 trước Real Madrid trong đó có cú đúp của chàng “Thợ săn” Klaas Jan Huntelaar. Anh ghi hai bàn nhưng chừng đó là không đủ để “Quỷ Xanh” nước Đức bước tiếp vào vòng tứ kết Champions League bởi ở trận lượt đi tại Veltins Arena, Schalke đã thất thủ 0–2 để rồi bị loại với tỉ số 4–5 chung cuộc.

Sau trận đấu với Real, “Hunter” đã nói rằng anh cùng các đồng đội hài lòng với màn trình diễn vừa rồi và chỉ thiếu một chút may mắn để đi tiếp. Việc một đội bóng quật ngã được Real Madrid ngay tại thánh địa Bernabeu ở đấu trường châu Âu không phải là điều dễ dàng nhưng Schalke đã làm được. Kể từ năm 2011 đến nay chưa một đội bóng nào biết đến mùi chiến thắng ở thánh địa của Real và “Quỷ Xanh” của Huntelaar chính là đội bóng đầu tiên làm được điều này.

Các Madrista đã thót tim khi Huntelaar tung cú volley tuyệt đẹp bên ngoài vòng cấm ở phút 39 đập thẳng vào góc chữ A bên trái khung thành của Iker Casillas. 1 phút sau họ câm lặng khi “Thợ săn” đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 2–1 cho Schalke. Đến phút 84, gần 70.000 khán giả trên 4 khán đài Bernabeu run rẩy khi “Hunter” ghi bàn thắng thứ 2 nâng tỉ số lên 4–3 cho đội bóng vùng Ruhr của nước Đức.

Nếu không có 2 pha cứu thua xuất thần của Casillas ở những phút 87 và 90 sau 2 cú sút của Sane và đội trưởng Howedes bên phía Schalke thì có lẽ bây giờ Huntelaar cùng các đồng đội đang ăn mừng cho việc lọt vào tứ kết.

Điểm lại sự nghiệp “Hunter” thì anh quả là người cực kỳ kém may mắn, cho đến thời điểm hiện tại “Thợ săn” đã 31 tuổi nhưng danh hiệu lớn duy nhất mà anh có được chỉ là chiếc Cup quốc gia Đức vào năm 2011 dù đã chơi cho rất nhiều đội bóng lớn như PSV, Ajax, AC Milan và cả đội bóng anh vừa sút tung lưới 2 lần đêm qua: Real Madrid.

“Hunter” với khả năng săn bàn siêu hạng của mình đã 2 lần là vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan, 1 lần là chân sút số một của Bundesliga vào mùa giải 2011/2012 nhưng anh không có duyên với những đội bóng lớn mà mình từng thi đấu trong việc tìm kiếm danh hiệu. Ở sát thủ người Hà Lan này, ta thấy được một phong cách thi đấu đơn giản nhưng cực kỳ gọn gàng và hiệu quả trong dứt điểm nên những bàn thắng đến thường xuyên với anh gần như là điều hiển nhiên.

Huntelaar từ rất lâu đã được xem như một trong những sát thủ vòng cấm đáng sợ nhất thế giới thế nhưng dù đã khoác áo đội tuyển từ năm 2006 đến nay vậy mà chưa bao giờ Huntelaar được là kép chính. Anh vẫn luôn là sự lựa chọn số 2, nếu không xếp sau Van Nistelrooy thì là Van Persie dù khả năng “săn mồi” không hề kém cạnh hai người đồng hương.

Năm nay anh đã ghi đến 5 bàn trong 8 trận đấu cho Schalke ở Champions League nhưng con số đó đã phải dừng lại khi đội bóng vùng Ruhr không thể đi tiếp. Huntelaar dù đã rất nỗ lực và nhận được những tràn pháo tay của chính CĐV Real sau trận đấu nhưng anh vẫn phải ngậm ngùi rời sân Bernabeu với một nỗi buồn vô tận.

Năm nay đã 31 tuổi và đã dần bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp. “Hunter” gần như không có cơ hội để chơi bóng cho một đội nào có tầm vóc lớn hơn Schalke được nữa và giấc mơ về một danh hiệu lớn có lẽ không bao giờ trở thành hiện thực. Buồn cho Huntelaar, buồn cho chàng “Thợ săn” luôn hạ sát con mồi một cách nhanh chóng và chính xác nhất có thể nhưng không có một danh hiệu nào đáng kể để lưu danh sử sách.

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục