Hùng Dũng: Văn Quyết là hình mẫu với tất cả cầu thủ ở Việt Nam

20:10 Thứ bảy 05/10/2024

Đỗ Hùng Dũng trả lời truyền thông xung quanh câu chuyện về việc Nguyễn Văn Quyết được HLV Kim Sang-sik gọi trở lại đội tuyển Việt Nam.

Theo kênh truyền thông chính thức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), thầy trò HLV Kim Sang-sik đã có buổi tập đầu tiên ở đợt hội quân FIFA Days tháng 10 này.

Chia sẻ với truyền thông trước buổi tập, Đỗ Hùng Dũng được cánh phóng viên hỏi nhiều về trường hợp Nguyễn Văn Quyết, lão tướng sinh năm 1991 được gọi trở lại sau quãng thời gian mất hút trên tuyển quốc gia.

Đỗ Hùng Dũng chia sẻ với truyền thông. Ảnh: VFF.

“Thầy Kim vẫn luôn nói là không nên đánh giá về tuổi tác,” tiền vệ sinh năm 1993 chia sẻ. “Vì thế chúng ta sẽ không nhắc về cầu thủ trẻ, cầu thủ lớn tuổi hay cầu thủ giàu kinh nghiệm. Đội tuyển là đội tuyển, là tập hợp của những cầu thủ được HLV trưởng tin tưởng. Tất cả sẽ tập trung để hoàn thành nhiệm vụ đề ra, không phân biệt tuổi tác.”

Văn Quyết tích cực tập luyện trong đợt hội quân tháng 10. Ảnh: VFF.

Văn Quyết và Hùng Dũng cũng là đồng đội của nhau trong màu áo Hà Nội FC, vì thế tiền vệ thủ quân của đội tuyển Việt Nam đã dành những lời có cánh cho người đàn anh: “Văn Quyết cũng ít chia sẻ trên truyền thông, nhưng nỗ lực của anh ấy được thể hiện trên sân bóng. Để duy trì được phong độ trong hơn 10 năm như vậy thực sự rất khó. Với một cầu thủ vẫn luôn cần cù, đóng góp lớn cho CLB Hà Nội, được HLV Kim Sang-sik tin tưởng, Văn Quyết đúng là một hình mẫu với tất cả cầu thủ ở Việt Nam. Mọi người nhìn vào để xem anh ấy duy trì phong độ như thế nào, tiếp tục tiến bộ, phát triển bản thân ra sao dù tuổi tác cũng khá lớn rồi. Tôi nghĩ ai cũng thế cả thôi, cũng đều phải mòn mỏi chờ cơ hội cho bản thân. Quan trọng là khi cơ hội đến mình nắm bắt như thế nào. Tôi nghĩ không chỉ tôi hay Văn Quyết mà tất cả cầu thủ đều luôn duy trì, giữ lửa, giữ đam mê và khát khao lên tuyển.”

Theo kế hoạch, ngày 9/10, đội tuyển sẽ có trận đá tập nội bộ với CLB Nam Định nhằm rà soát lực lượng, lối chơi trước khi di chuyển về Nam Định vào ngày 11/10 để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Ấn Độ. Trận đấu này sẽ diễn ra trên SVĐ Thiên Trường vào 18h00 thứ Bảy, ngày 12/10.

Lê Quốc Quân | 20:10 05/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục